ต่างประเทศ

'ปูติน' เตือนจะโจมตีเป้าหมายใหม่ หากสหรัฐฯไม่หยุดส่งมิสไซล์ให้ยูเครน ล่าสุด หวนถล่มกรุงเคียฟแล้ว

โดย nattachat_c

6 มิ.ย. 2565

147 views

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน เตือนสหรัฐฯ ในการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. 2565 ว่ารัสเซียจะโจมตีเป้าหมายใหม่ หากชาติตะวันตกยังคงจัดหาขีปนาวุธที่มีพิสัยทำการไกลขึ้นให้แก่ยูเครน เพื่อใช้กับระบบยิงจรวดเคลื่อนที่ความแม่นยำสูง


ท่าทีของผู้นำรัสเซียเกิดขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อน ประธานาธิบดี โจ ไบเดน กล่าวว่าสหรัฐฯ จะส่งระบบยิงจรวดหลายลำกล้อง ให้แก่ยูเครน หลังจากได้รับการรับรองจากรัฐบาลเคียฟว่า พวกเขาจะไม่ใช้อาวุธนี้โจมตีเข้าไปในรัสเซีย


ปูติน ได้บอกกับสถานีโทรทัศน์รอสสิยา-วัน  ว่า การจัดส่งอาวุธชนิดนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ และจะไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสงคราม  นอกจากการระวังว่าอาจมีการตอบโต้ หากสหรัฐฯยังส่งเครื่องอาวุธให้กับยูเครน โดยรัสเซียจะตอบโต้ด้วยการเปิดฉากโจมตีเป้าหมายที่ไม่เคยโจมตีมาก่อน แต่ไม่ระบุว่า เป้าหมายที่ว่าคืออะไร


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า กองกำลังรัสเซียหวนโจมตีกรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศ เมื่อช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น โดย วิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ เผยว่ามีระเบิดหลายครั้งในเขตดาร์มิตสกี และเขตดนิปรอฟสกี ชานกรุงเคียฟ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว เบื้องต้น ยังไม่พบผู้เสียชีวิตจากการโจมตีด้วยจรวด แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนและถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล


ส่วนสมรภูมิในพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศนั้น มี รายงานพบพลเรือนเสียชีวิตอย่างน้อย 11 รายในแคว้นลูฮันสก์  หลังจากที่ รัสเซียโจมตีทางอากาศ ระดมยิงปืนใหญ่ และจรวดอย่างต่อเนื่อง


คุณอาจสนใจ

Related News