ต่างประเทศ

หนุ่มสหรัฐปวดท้อง-หายใจลำบาก พบท่อช่วยหายใจ 10 นิ้ว ค้างในท้องนาน 30 ปี

โดย nattachat_c

2 มิ.ย. 2565

985 views

นิวยอร์กโพสต์รายงาน เหตุการณ์สุดสะเพร่าที่เกิดขึ้นในนครนิวยอร์ก เมื่อชายคนหนึ่งมีอาการค่อย ๆ หายใจลำบากและปวดท้องเป็นพัก ๆ จนทนไม่ไหว เร่งส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ทว่าสาเหตุของอาการนั้นค่อนข้างสร้างความช็อกให้กับทุกคน โดยผู้ป่วยมีท่อช่วยหายใจขนาด 10 นิ้วในร่างกายนาน 30 ปี


ผู้ป่วยรายนี้ชื่อว่า นายเรเน่ รีมาเช วัย 39 ปี โดยเมื่อเขาเพียง 6 ขวบ เขาได้ประสบเหตุตกจากหน้าต่างชั้นสองในเดือนเมษายน 1989  และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเอล์มเฮิร์สต์ด้วยกะโหลกศีรษะแตก ต้องใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ



นายเรเน่ยืนยันว่า การรักษาในครั้งนี้เป็นครั้งเดียวในชีวิตที่เขาได้รับการสวมใส่ท่อช่วยหายใจ



หลังจากนั้นเรื่อยมา นายเรเน่ ก็ต้องใช้ชีวิตด้วยความลำบาก จากอาการปวดท้อง อาเจียน และเจ็บปวด  โดยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร จนกระทั่งในปี 2019 อาการต่าง ๆ ก็ยิ่งแย่ลง เกิดอาการปวดท้องรุนแรงอย่างกะทันหันและหายใจลำบาก



จนในที่สุด เมื่อปี 2019  เขาตัดสินใจทำการทดสอบตรวจหาความผิดปกติของอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายด้วยรังสีเอกซ์ที่ศูนย์การแพทย์ซีนายก็พบกับความตกใจสุดขีด มีท่อช่วยหลายใจขนาด 10 นิ้ววางอยู่ภายในตามส่วนโค้งบริเวณท้องของเขา ในที่สุดท่อช่วยหายใจก็ถูกนำออกเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2019



ในเวลาต่อมา เขาได้ยื่นฟ้อง สถานพยาบาลเอลม์เฮิสต์ แล้ว โดยเขาบอกว่า มีแผนที่จะเก็บท่อช่วยหายใจดังกล่าวเป็นที่ระลึกเมื่อคดีสิ้นสุดลง  โดยทั้งสองฝ่ายจะขึ้นศาลและการพิจารณาคดีจะมีขึ้นในวันที่ 11 ตุลาคมปีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News