ต่างประเทศ

'จอห์นนี เดปป์' ชนะคดีฟ้องหมิ่น อดีตภรรยา หลังศาลไต่สวนมาราธอน 6 สัปดาห์ สั่งชดใช้ 510 ล้านบาท

โดย nattachat_c

2 มิ.ย. 2565

211 views

ศาลเมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐ คำตัดสินคดีมหากาพย์ สุดดราม่าของวงการฮอลลีวูดแล้ว ปรากฏว่า จอห์นนี เดปป์ พระเอกซูเปอร์สตาร์วัย 58 ปี เป็นฝ่ายชนะคดีที่ฟ้องร้อง แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยา วัย 36 ปี หมิ่นประมาท ด้วยการเขียนบทความว่าถูกเดปป์ทำร้ายร่างกาย

รายงานระบุว่า คณะลูกขุนตัดสินให้เดปป์ชนะคดี โดยได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 340 ล้านบาท บวกกับเงินลงโทษฝ่ายจำเลยอีก 5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 170 ล้านบาท ส่วนเฮิร์ดได้ 2 ล้านดอลลาร์ หรือ 68 ล้านบาท หลังคณะลูกขุนเห็นพ้องว่า ฝ่ายแอมเบอร์ เฮิร์ด แต่งฉากในห้องให้ดูเหมือนว่าถูกทำร้ายก่อนตำรวจมาถึง


ทั้งนี้ จอห์นนี เดบปป์ พระเอกชื่อดังจากบทบาท 'แจ็ค แสปรโรว์' จากภาพยนต์ชื่อดัง 'ไพเรตส์ ออฟ เดอะ แคริบเบียน' ได้ยื่นฟ้องต่อศาลที่รัฐเวอร์จิเนียในสหรัฐฯ หลังจากที่อดีตภรรยาได้เขียนบทความเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ 'วอชิงตันโพสต์' ถึงความรุนแรงในครอบครัวที่เธอประสบมา และกล่าวหาว่าเธอถูกจอห์นนี เดปป์ ทำร้ายร่างกาย


ซึ่งแม้ในบทความไม่ได้เอ่ยชื่อ จอห์นนี เดปป์เลย แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่รับรู้ไปทั่วโลก ซึ่งเดปป์ระบุว่า ส่งผลกระทบเสียหายร้ายแรงต่อการรับงานแสดง ทั้งที่ตนไม่เคยลงไม้ลงมือกับอดีตภรรยาเลย

เดปป์เรียกร้องค่าเสียหายไป 50 ล้านดอลลาร์ ส่วนเฮิร์ดฟ้องกลับ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านดอลลาร์ ด้วยข้อหาว่าทีมทนายของเดปป์กล่าวหาว่าเธอแต่งเรื่องขึ้น

คุณอาจสนใจ