ต่างประเทศ

นายกฯญี่ปุ่น ยืนยันดีเดย์ 10 มิ.ย. เปิดประเทศ รับนทท.จาก 98 ชาติ แบบกรุ๊ปทัวร์ และต้องมีไกด์

โดย nattachat_c

30 พ.ค. 2565

7 views

นายกรัฐมนตรี ฟูมิโอะ คิชิดะ แห่งญี่ปุ่น ประกาศรัฐบาลญี่ปุ่นจะเปิดประเทศ ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจาก 98 ประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 แต่ยังคงมีเงื่อนไขว่า จะต้องเป็นนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ ที่มีกำหนดตารางการท่องเที่ยว และมีมัคคุเทศก์ หรือไกด์คอยควบคุมแผนการท่องเที่ยว หลังจากญี่ปุ่นได้ปิดประเทศมานานนับ 2 ปี 


โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาจากประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อโควิดในระดับต่ำ ซึ่งได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิดมาแล้ว 3 เข็ม ก็จะได้รับการยกเว้นในการตรวจหาเชื้อ และไม่ต้องกักตัวตามมาตรการเฝ้าระวังโควิด หลังจากเดินทางเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น


ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นได้เริ่มทดสอบอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศ ในลักษณะแบบกรุ๊ปทัวร์เล็กๆ จาก 4 ประเทศเท่านั้น คือ ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, ไทย และสหรัฐอเมริกา จำนวนแค่เพียง 50 คน โดยได้วีซ่าพิเศษเข้าญี่ปุ่น ไม่ใช่วีซ่าท่องเที่ยว โดยรัฐบาลญี่ปุ่นจะยุติการทดสอบนี้ในปลายเดือนพฤษภาคม


นายกรัฐมนตรี คิชิดะ กล่าวว่า ในขณะที่ญี่ปุ่นกำลังเฝ้าดูสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด ก็จะค่อยๆ รับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จนมาถึงระดับเดียวกันกับก่อนเกิดโควิดระบาด


นอกจากนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นยังได้ผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด โดยได้อนุญาตให้ประชาชนสามารถถอดแมสก์ได้ เมื่ออยู่ในสถานที่กลางแจ้ง ไม่มีคนอื่นๆ อยู่รอบๆ หรือพูดคุยกับคนอื่น

คุณอาจสนใจ

Related News