ต่างประเทศ

สหรัฐฯ พบคนติดเชื้อฝีดาษลิงรายแรก เพิ่งกลับจากแคนาดา หลังยุโรปพบระบาดเพียบ

โดย nattachat_c

20 พ.ค. 2565

429 views

สหรัฐฯพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงรายแรกของปีนี้ เพิ่งเดินทางกลับจากแคนาดา ซีดีซีเร่งสอบสวนโรค  ขณะที่ตอนนี้ พบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิง ในสหราชอาณาจักร โปรตุเกส และสเปน


ผู้ติดเชื้อรายนี้ เป็นชายซึ่งเพิ่งเดินทางไปประเทศแคนาดาเมื่อเร็วๆ นี้ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังสอบสวนโรคว่า การติดเชื้อฝีดาษลิง ซึ่งเกิดขึ้นได้ยากเกี่ยวข้องกับการระบาดของฝีดาษลิงในยุโรปหรือไม่ และขณะนี้ ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนไม่มากนักในสหราชอาณาจักร โปรตุเกส ขณะที่สเปนกำลังรอผลตรวจยืนยัน 8 ราย


ทางด้าน เจนนิเฟอร์ แมคควิสตัน เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค (ซีดีซี) ในสหรัฐฯ ระบุว่า ทางซีดีซีกำลังประสานติดต่อกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในสหราชอาณาจักรและแคนาดา เพื่อสอบสวนโรค


แต่ในขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ที่บ่งชี้ว่า การติดเชื้อฝีดาษลิงของชายในรัฐแมสซาชูเซตส์เกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อในสหราชอาณาจักร


โดยขณะนี้ แม้ว่ายังพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงในสหรัฐฯ เพียงรายเดียว แต่ซีดีซีกำลังเฝ้าระวัง และกำลังเตรียมพร้อมถึงความเป็นไปได้ที่จะพบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงมากกว่านี้ โดยชายที่ติดเชื้อฝีดาษลิงรายแรกไม่มีความเสี่ยงที่จะแพร่เชื้อไปสู่สาธารณะ โดยขณะนี้ เขาอยู่ระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลและอาการไม่รุนแรง

คุณอาจสนใจ

Related News