ต่างประเทศ

'ญี่ปุ่น' ปูทางเปิดประเทศ รับกรุ๊ปทัวร์กลุ่มเล็กก่อน รวมไทยด้วย ต้องมีแผนท่องเที่ยวชัดเจน และตัวแทนทัวร์ดูแล

โดย nattachat_c

18 พ.ค. 2565

63 views

ญี่ปุ่นเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะเริ่มรับกรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวกลุ่มเล็กจากไทย สิงคโปร์ สหรัฐฯ เพื่อทดสอบระบบและรวบรวมข้อมูล ก่อนที่จะเปิดประเทศเต็มรูปแบบต่อไป


หน่วยงานการท่องเที่ยวของทางการญี่ปุ่น ประกาศยืนยันว่า จะเริ่มมีการทดสอบการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเริ่มจากการเปิดให้กรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวกลุ่มเล็ก สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้ เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูล ก่อนที่จะมีการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบอีกครั้ง


ในส่วนของนักท่องเที่ยวที่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศ ในเบื้องต้น จะเป็นนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกา ไทย และสิงคโปร์ ที่ได้รับวัคซีนเข็ม 3 แล้ว และจะต้องเป็นการเดินทางผ่านบริษัททัวร์ ที่มีตารางการเดินทางชัดเจน และมีตัวแทนทัวร์คอยดูแลตลอดเวลา


ทั้งนี้  ญี่ปุ่นเห็นชอบให้มีการผ่อนคลายมาตรการ ให้นักเรียนนักศึกษา และนักธุรกิจบางส่วนสามารถเดินทางเข้าประเทศได้เมื่อไม่นานมานี้ แต่ยังคงไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองเข้าประเทศ แม้จะมีเสียงเรียกร้องจากผู้นำด้านอุตสาหกรรม ให้เร่งเดินหน้าเปิดการท่องเที่ยวเพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจ และเพื่อแก้ปัญหาค่าเงินเยนที่ร่วงลงต่ำสุดในรอบ 20 ปี


ในปี 2019 ซึ่งเป็นปีก่อนที่โควิดจะระบาดไปทั่วโลกนั้น ญี่ปุ่นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวมากถึง 31.9 ล้านคน โดยมีเงินใช้จ่ายสะพัดถึง 4.81 ล้านล้านเยน

คุณอาจสนใจ

Related News