ต่างประเทศ

อีกแล้ว! มือปืนบุกกราดยิงในโบสถ์แคลิฟอร์เนีย ดับ 1 ศพ เจ็บสาหัส 4 ราย

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

21 views

เกิดเหตุมือปืนบุกกราดยิงภายในโบสถ์รัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บสาหัส 4 ราย ขณะที่มือปืนถูกพลเมืองดีช่วยกันจับมัดตัวส่งตำรวจและยึดอาวุธปืนมาได้

เหตุสะเทือนขวัญครั้งล่าสุดนี้ เกิดขึ้นที่โบสถ์เจนีวา เพรสไบเทเรียน ในเมืองลากูนา วูดส์ ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นชุมชนที่ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย  ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ศพ และผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย

ขณะเกิดเหตุมีประชาชนประมาณ 30-40 คนอยู่ในโบสถ์ที่กำลังมีการจัดงานเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตบาทหลวงชาวไต้หวัน ที่ใช้โบสถ์นี้เพื่อประกอบทางศาสนา

ขณะที่มือปืนผู้ก่อเหตุ เป็นชายวัยกลางคนได้ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้แล้ว มัดขาไว้ระหว่างรอตำรวจไปถึง พร้อมกันนี้พลเมืองดีช่วยกันยึดอาวุธปืนจากคนร้ายไว้ได้ 2 กระบอก

ตำรวจเปิดเผยว่า คนร้ายรายนี้เป็นชายเชื้อสายเอเชีย อายุประมาณ 60 ปี ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในบริเวณชุมชนที่เกิดเหตุ ตอนนี้เขาอยู่ระหว่างถูกคุมขังเพื่อสอบปากคำหาแรงจูงใจในการก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้

เหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 1 วันให้หลัง จากเหตุกราดยิงที่ฟู้ดฮอล์ ในลอสแองเจลิส ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และเหตุกราดยิงที่ซูเปอร์มาร์เก็ตใน นิวยอร์ค  ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 10 ศพ

คุณอาจสนใจ

Related News