ต่างประเทศ

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 6 พ.ค.65 ไทยสร้างไทย เปิดตัวจอนนี่-บุกวัดล่าพระคนกลางรับเงินกาโตะ-ซื้อปูไข่ดองได้ไข่เค็ม

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

35 views

-ตำรวจเมืองคอน บุกวัดล่าพระคนกลางรับเงินกาโตะ หลังพบมีหมายจับคดีเช็คเด้ง แต่ไร้เงา เพราะจีวรบินหนีไป 2 วันแล้ว ผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 8 สั่งสอบตำรวจในพื้นที่เหตุใดปล่อยให้คดีล่าช้า มาตามจับตอนใกล้หมดอายุความ

-อดีตพระกาโตะ คืนเงินครบ 6 แสน นำกลับคืนเข้าบัญชีวัดเพ็ญญาติแล้ว ทิดไพรวัลย์ จวกชาวบ้านตามกรี๊ดกาโตะ ควรมีความละอายใจบ้าง อย่าทำให้เคสนี้เป็นเรื่องปกติ ด้าน กอล์ฟ พิชญะ ฟาดแรง สังคมสมัยนี้เป็นอะไร ขย่มกันในรถ – แถวเขื่อน ก็เป็นไอดอลได้เหรอ

-หมอปลา บุกวัดขึ้นป้ายต้าน ถกเจ้าอาวาส จนยอมรับฉันหมูกระทะ – ดื่มสุราจริง แต่ดื่มเฉพาะเวลาเครียด ขอเวลา 3 วันสึก ก่อนเปิดใจอีกรอบว่าถูกกดดันและบีบคั้นให้สึก ด้านผู้ช่วยเจ้าอาวาส บอกไม่เห็นด้วยลาสิกขา เพราะเป็นพระที่ดี วอนคนไม่ชอบท่านให้ยุติขุดเรื่องเก่า

-หนุ่มอดีตโปรแกรมเมอร์ตกงาน เดือดภรรยาที่เป็นหมอเสริมความงาม ต่อว่าไม่ดูแลลูกสาววัย 5 ขวบถ่ายอุจจาระ คว้าสากหินตีหัวเสียชีวิตคาบ้านที่ย่านทุ่งมหาเมฆ ลูกสาววิ่งไปบอกพี่เลี้ยงให้มาดูแม่ จังหวะนั้นพ่อได้สติพยายามปั๊มหัวใจภรรยาแต่ก็ไม่ทันแล้ว จึงออกมานั่งหน้าบ้านเพื่อรอมอบตัว

-ตำรวจพบสมุดพก ชายชาวฝรั่งเศส เขียนความในใจตั้งใจมาฆ่า เชฟเพื่อนร่วมชาติ และสาวไทย หลังจับได้ว่าทั้งคู่ ยักยอกทรัพย์สิน ที่ดิน เงินสด และพร้อมยิงตัวตายตาม แต่กลับเจอเพื่อนแย่งปืนยิงเสียชีวิต มีวงจรปิดจับเหตุการณ์ทั้งหมดได้

-ตั้ง 4 ข้อหาหนัก มือยิงพ่อค้าต่างถิ่นตายคาแผงที่อ่าวนาง ชนวนเหตุขายไก่ย่างเหมือนกัน  ผู้ก่อเหตุอ้าง ไม่ได้ตั้งใจฆ่า แค่ห่วงความปลอดภัยครอบครัว เลยหวังไปเคลียร์ปัญหาไม่คิดว่าจะบานปลาย และอยากขอโทษภรรยาผู้ตายด้วย

-แม่พาลูกสาววัย 13 ปี และ 17 ปี พร้อมทนายแจ้งความดำเนินคดีกับหมอฟัน ดาว TikTok หลังวิดีโอคอลช่วยตัวเองโชว์ แถมหลังก่อเหตุไม่เคยติดต่อขอโทษ ด้านหมอฟันฉาวชิ่งหนี ไม่เข้ามาทำงานที่คลินิก และไม่สามารถติดต่อได้

-สาวระยอง สุดช้ำซื้อปูไข่ดองน้ำปลา แต่กลับได้ไข่เป็ด ไม่ใช่ไข่ปู เจ็บใจถูกคนบ้านเดียวกันหลอก ด้านแม่ค้า ยืดอกรับเป็น ไข่เค็มจริงๆ ทำขายมานานแล้ว เพราะสีสวย น่ากินกว่า แถมถูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อทราบดีอยู่แล้วว่าไข่ที่ใส่ในปูกองไม่ใช่ไข่ปูแท้ แต่เป็นไข่เค็ม



เรื่องเล่าการเมือง

-นายกฯประชุม อีอีซี บอกสั่งการแก้ไขทุกโครงการที่มีปัญหา รวมถึงโครงการท่อส่งน้ำ อีอีซี ฉุนสื่อถามถึงบิ๊กป้อม โต้กลับเป็นอะไรต้องถามถึงทุกวัน

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ เรียกเรื่องร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร โดยนายกฯ เป็นห่วงเพราะติดเดินทางไปร่วมประชุมผู้นำสหรัฐฯ-อาเซียน ช่วงกลางเดือนนี้หลายวัน ที่สหรัฐอเมริกา

พร้อมกล่าวถึงปม 8 ปีการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ว่าหากไม่มีผู้ร้อง รัฐบาลจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเอง เพื่อความชัดเจนหรือไม่ว่า รัฐบาลยังไม่ได้คิดที่จะยื่น ถ้ายื่นต้องมีข้อดีข้อเสีย เพราะถ้ารัฐบาลยื่นเองก็เท่ากับว่าเป็นผู้สงสัยเอง แล้วทำไมต้องอยู่ให้สงสัย ถ้าสงสัยก็ไม่ควรจะอยู่ต่อใช่หรือไม่



-หมอชลน่านกล่าวถึงความเป็นไปได้กรณีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเข้ามานั่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ ว่าหากพลเอกประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม ว่าจำเป็นจะต้องมีนายกฯรักษาการณ์ เว้นแต่พ้นจากตำแหน่งด้วยเงื่อนไขให้ปลัดกระทรวงขึ้นมาดำรงตำแหน่ง ซึ่งพลเอกประวิตร ก็มีโอกาสเป็นนายกฯรักษาการได้ตามกระบวนการ

ยันฝ่ายค้านไม่เล่นนอกกติกา ซื้อตัว ส.ส. 5-30 ล้าน เชื่อ หากมีส.ส.ยกมือหนุนฝ่ายค้านในศึกซักฟอก เพราะต้องการกู้วิกฤตศรัทธาในการทำงานของผู้แทนราษฎร หลังถูกกล่าวหาว่ากินกล้วย



-พรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวจอนนี่ แอนโฟเน่ ดาราชื่อดังเข้าร่วมงาน และจะลงสมัคร ส.ส.เขตมีนบุรี คันนายาว คลองสามวา

ทั้งนี้จะมอบหมายให้คุณจอห์นนี่ดูแลงานเรื่องการสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้ประเทศ ด้วยนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ creative economy รวมทั้งการส่งออก Soft power ของไทยไปสู่ตลาดโลก

ขณะที่จอนนี่ กล่าวว่า สนใจในปัญหาบ้านเมืองมาโดยตลอด ในฐานะคนไทยที่อยากเห็นประเทศเจริญก้าวหน้า และตลอด7-8 ปีมานี้ตนก็ได้เรียนรู้ และเห็นความจริงแล้วว่า การยึดอำนาจรัฐประหารไม่ใช่ทางออกของประเทศ ประชาธิปไตยที่ประชาชนมีส่วนร่วมเท่านั้น ที่จะเป็นทางรอดของประเทศอย่างแท้จริง จึงตัดสินใจลงมาทำงานการเมืองเต็มตัว และได้ลงพื้นที่ทำงานมาแล้วประมาณ3-4 เดือน



-หลังเปิดตัวเข้าร่วมพรรคไทยสร้างไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวานคุณจอนนี่ ก็ได้ประเดิมงานแรก ด้วยการลงพื้นที่หาเสียงกับ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรค ที่ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ประมาณ 3 ห้าง / ห้างเป็นพื้นที่ที่ กทม.ต้องลงมาดู เพราะปัจจุบันการจับจ่ายใช้สอยเปลี่ยน /แต่ กทม.ยังไม่เปลี่ยนกรอบคิดและมีมาตรการรองรับให้สอดคล้องเหมาะสม

ส่วน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานไปหาเสียงกับเจ้าหน้าที่ กทม.ที่ศาลาว่าการ กทม.ดินแดง แต่เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่อยู่ในเวลางาน จึงต่างคนต่างทำงานของตัวเองและรับเอกสารแนะนำตัวไว้เท่านั้น ไม่มีบรรยากาศการเข้ามาทักทายให้กำลังใจและขอถ่ายรูปด้วย

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ที่มาวันนี้ไม่อยากให้คิดว่ามาซ้อมดูสถานที่ก่อนเป็นผู้ว่าฯกทม. เพราะในอดีตก็มาทำงานร่วมกับที่นี่เป็นประจำอยู่แล้ว จึงอยากมาให้กำลังใจเป็นหลัก พร้อมยืนยันว่า หากได้เป็นผู้ว่าฯกทม.จะดูแลสวัสดิการลูกจ้าง กทม.เป็นอย่างดี

ส่วน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อิสระ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดเอซี และตลาดวงศกร เขตสายไหม และมีครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 จนสูญเสียผู้นำครอบครัว มาขอบคุณ ที่เคยได้รับการช่วยเหลือ

และมีเด็ก ๆ นักกีฬาบาสเกตบอล จากโรงเรียนวัดหนองใหญ่ มาขอบคุณพล.ต.อ.อัศวิน ที่ตอนเป็นผู้ว่าฯ กทม. ได้ทำสนามบาสฯให้กับโรงเรียน

ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ได้เดินทางไปที่โรงเรียนวัดหนองใหญ่เพื่อเล่นบาสเกตบอลกับเด็กๆ ด้วย

ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อีกคน ลงพื้นที่หาเสียง ตลาดหลังธนาคารออมสิน ย่านอารีย์ และตลาดวัดตะพาน เขตดินแดง เพื่อรับฟังปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าและโครงสร้างพื้นฐานในตลาด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LHXr-m4WBLI

คุณอาจสนใจ

Related News