ต่างประเทศ

สุดสลด เด็กหญิงอินเดียถูก ‘ตำรวจ’ ข่มขืนซ้ำ หลังเข้าแจ้งความ ‘โดนรุมโทรม’

โดย nattachat_c

6 พ.ค. 2565

348 views

เกิดเหตุสุดสลดในอินเดีย เด็กหญิงชาวอินเดียวัย 13 ปี ถูกตำรวจในรัฐอุตตรประเทศลงมือ “ขืนใจ” หลังเหยื่อเข้าแจ้งความว่า เพิ่งจะถูกแก๊งชายฉกรรจ์รุมโทรมมา นับเป็นเหตุสลดล่าสุด ที่กระพือความโกรธแค้นเกี่ยวกับปัญหาความรุนแรงทางเพศต่อผู้หญิงในอินเดีย


ผู้กำกับการสถานีตำรวจในเมืองลิลิตปูร์  ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงนิวเดลีไปทางใต้ราว 580 กิโลเมตร กลายเป็นหนึ่งใน 4 ผู้ต้องหา ที่ถูกจับเมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วย  


สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้าง ประจันต์ กุมาร ตำรวจอาวุโส ยืนยันว่า เด็กหญิงถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลประจำเขตแล้ว และตำรวจจะดำเนินการเอาผิดสถานหนัก กับผู้ที่ก่อเหตุทุกคนโดยไม่มีการละเว้น


เด็กหญิงคนนี้เล่าว่า เธอถูกชายหนุ่ม 4 คน พาตัวไปยังรัฐข้างเคียงและรุมโทรม เมื่อวันที่ 22 เม.ย. เมื่อหลบหนีออกมาได้ เธอจึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจลิลิตปูร์ ในวันที่ 27 เม.ย. แต่กลับถูกตำรวจนายหนึ่งข่มขืนซ้ำ


เหตุการณ์นี้ทำให้นักการเมืองและนักเคลื่อนไหวในอินเดียหลายคน ออกมาเรียกร้องมาตรการปกป้องผู้หญิงจากความรุนแรงทางเพศ ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาการข่มขืนสตรีในอินเดียเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และ กลายเป็นวิกฤตเรื้อรังของสังคมอินเดียไปแล้ว  โดยเมื่อปี 2020 มีคดีข่มขืนหรือพยายามขืนใจเกิดขึ้นเกือบ 32,000 ครั้งทีเดียว

คุณอาจสนใจ