ต่างประเทศ

‘ปูติน’ กร้าวชาติตะวันตก ต้องหยุดส่งอาวุธให้ยูเครน

โดย nattachat_c

5 พ.ค. 2565

108 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้หารือทางโทรศัพท์ กับ ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ยืนยันว่า ชาติตะวันตกจะต้องยุติการส่งอาวุธให้กับยูเครน พร้อมทั้งกล่าวหายูเครนว่า ไม่ได้จริงจังกับการเจรจาสันติภาพกับรัสเซีย


ปูตินยังกล่าวหายูเครนว่า ได้กระทำการอันเป็นการก่ออาชญากรรมสงครามเช่นกัน แต่ชาติตะวันตกเพิกเฉยต่อการกระทำดังกล่าว และว่าชาติตะวันตกสามารถหยุดความโหดร้ายเหล่านี้ ด้วยการกดดันยูเครน รวมถึงระงับการจัดหาอาวุธให้กับยูเครน


ผู้นำรัสเซียยังบอกด้วยว่า ยูเครนไม่มีความคงเส้นคงวา หรือพร้อมสำหรับการทำงานอย่างจริงจัง เพื่อยุติความขัดแย้ง แต่ฝ่ายรัสเซียยังคงเปิดกว้างสำหรับการเจรจาอยู่


ทั้งนี้ สำนักงานประธานาธิบดีฝรั่งเศสระบุว่า มาครงได้เรียกร้องให้รัสเซียยุติการโจมตีเพื่อนบ้านด้วยการหยุดยิง และการเจรจาสันติภาพ พร้อมกับขอให้ปูตินอนุญาตให้มีการอพยพคนออกจากโรงงานเหล็กอะซอฟสตาลต่อไป


มาครงยังได้เสนอให้มีการทำงานร่วมกับองค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยยกเลิกการปิดล้อมรัสเซีย ในการสกัดการส่งออกอาหารจากยูเครนผ่านทางทะเลดำ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางอาหารของโลก


คุณอาจสนใจ

Related News