ต่างประเทศ

สื่อกระบอกเสียงปูติน ยุรัสเซียยิงตอร์ปิโด 'โพไซดอน' ถล่ม UK จมทะเล

โดย nattachat_c

3 พ.ค. 2565

188 views

เดลีเมล สื่ออังกฤษรายงานว่า ดมิทรี คิเซลยอฟ พิธีกรรายการข่าว ซึ่งรู้จักกันดีในฐานะ 'หัวหน้ากระบอกเสียงของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย' กล่าวในรายการไนต์โชว์ ทางสถานีโทรทัศน์ของทางการรัสเซีย ขู่สหราชอาณาจักรอีกครั้ง เรียกร้องให้ ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ทำลายสหราชอาณาจักรให้หายไปจากแผนที่โลก ด้วยโดรนใต้น้ำติดหัวรบนิวเคลียร์


คิเซลยอฟ เรียกร้องให้รัสเซียยิงโดรนใต้น้ำ หรือตอร์ปิโดติดหัวรบนิวเคลียร์ 'โพไซดอน' อาวุธอานุภาพร้ายแรงที่สุดของรัสเซีย ที่จะก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สูงกว่า 1,600 ฟุต จนทำให้เกาะอังกฤษจมหายสู่ใต้ทะเล ตอบโต้รัฐบาลนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันแห่งสหราชอาณาจักร ที่ให้ความช่วยเหลือยูเครน ต่อสู้กับกองกำลังรัสเซีย


คิเซลยอฟ อ้างว่า ตอร์ปิโดโพไซดอน สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ขนาด 100 เมกะตัน ซึ่งมีอานุภาพร้ายแรงกว่าระเบิดนิวเคลียร์ที่สหรัฐฯ นำไปถล่มเมืองฮิโรชิมา ตอนเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึงหลายพันเท่า เพราะจะก่อให้เกิดคลื่นยักษ์ หรือ สึนามิ สูงนับ 1,640 ฟุตเลยทีเดียว


ในรายงานยังมีการแสดงวิดีโอกราฟิกจำลองเหตุการณ์ การยิงตอร์ปิโดโพไซดอน ซึ่งติดหัวรบนิวเคลียร์ที่มีปริมาณกัมมันตรังสีสูงมาก ไปโจมตีสหราชอาณาจักร ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์ซัดถล่มเกาะอังกฤษอย่างรุนแรง 


นอกจากนั้น คิเซลยอฟยังขู่ให้รัสเซียใช้ขีปนาวุธข้ามทวีป ติดหัวรบนิวเคลียร์ 'ซาร์มัต 2' ซึ่งรัสเซียเพิ่งโชว์คลิปการยิงทดสอบอวดสายตาชาวโลกไปเมื่อ 20 เมษายน ที่ผ่านมา มาโจมตีสหราชอาณาจักรอีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News