ต่างประเทศ

อินเดียเจอคลื่นความร้อน พุ่ง 44 องศาเซลเซียส สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในรอบ 122 ปี

โดย nattachat_c

29 เม.ย. 2565

66 views

อินเดียพบกับสภาพอากาศร้อนจัดถึง 44 องศาเซลเซียส สัปดาห์นี้ กลายเป็นสถิติใหม่ที่สูงเป็นอันดับ 2 รองจากเมื่อมีนาคม ที่ร้อนสุดในรอบ 122 ปี   


ในการประชุมออนไลน์ระหว่างนายกรัฐมนตรีอินเดีย นเรนทรา โมดี และผู้นำรัฐบาลท้องถิ่นประจำรัฐต่างๆ ผู้นำอินเดียกล่าวว่า เกิดสภาพอากาศร้อนที่มาเร็วกว่าปกติในปีนี้ว่า “อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ และเกิดอุณหภูมิสูงเร็วมากกว่าตามปกติที่เคยมีมา”


ทั้งนี้ คลื่นความร้อนในสัปดาห์นี้กวาดไปทั่วทั้งอินเดียและปากีสถาน เป็นระดับอุณหภูมิที่สูงที่สุดเป็นรองแค่ในเดือนมีนาคม ตั้งแต่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดียจดบันทึกรวบรวมมา


โมดี ยังสั่งการให้รัฐต่างๆทั่ วประเทศทำการตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยทางอัคคีภัยในโรงพยาบาล ที่อินเดียมีผู้เสียชีวิตหลายสิบคนในโรงพยาบาลและโรงงานทุกปี ส่วนใหญ่มาจากปัญหาการก่อสร้างที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย และการหย่อนยานมาตรการควบคุมความปลอดภัย


ทั้งนี้ สภาพอากาศร้อนจัดยังสร้างปัญหาใหญ่ให้กับรัฐทางตะวันออกของอินเดีย ซึ่งได้รับผลกระทบมากที่สุด โดยเมื่อวันพุธนั้น อุณหภูมิแตะที่ 43 องศาเซลเซียส โดยผู้เชี่ยวชาญอินเดียเชื่อว่า ปัจจัยการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศโลก ส่งผลต่อการทำให้อินเดียต้องพบกับฮีทเวฟนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

คุณอาจสนใจ

Related News