ต่างประเทศ

'ปูติน' ลั่นจะโจมตีแบบ 'สายฟ้าฟาด' หากใครแทรกแซงสถานการณ์ในยูเครน

โดย nattachat_c

28 เม.ย. 2565

25 views

ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ออกโรงแถลงเตือนว่า รัสเซียจะเปิดฉากโจมตีประเทศใดก็ตามที่เข้ามา 'แทรกแซง' ในสถานการณ์ยูเครน โดยจะเป็นการโจมตีที่รวดเร็วแบบ 'สายฟ้าฟาด' (Lightning fast)  และรัสเซียจะไม่ลังเลเลยที่จะใช้ "อาวุธ" ถ้าหากรัสเซียถูกคุกคามจากประเทศใดก็ตาม


ปูติน กล่าวว่า "หากใครก็ตามตั้งใจที่จะแทรกแซงในสิ่งที่กำลังเป็นไป พวกเขาจะต้องรู้ว่า นั่นคือการคุกคามที่รัสเซียไม่อาจจะยอมรับได้ พวกเขาจะต้องรู้ว่า การตอบโต้ของเราจะรวดเร็วดั่งสายฟ้าฟาด เรามีอาวุธทุกอย่างที่ต้องการ เราไม่ได้พูดเกินเลยเกี่ยวกับอาวุธเหล่านั้น แต่เราจะใช้มันแน่นอน"


ทั้งนี้ ปูตินไม่ได้กล่าวโดยตรง ว่าอาวุธดังกล่าวหมายถึงนิวเคลียร์ แต่คาดว่าจะหมายถึงขีปนาวุธซามัต ที่รัสเซียเพิ่งทดสอบไปก่อนหน้านี้ ซึ่งสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์พร้อมกับได้ถึง 12 ลูก และ มีพิสัยการบินไกลข้ามทวีป สามารถยิงไปที่ไหนก็ได้ในโลก


คำเตือนของปูตินในครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่พันธมิตรชาติตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐฯ ได้อนุมัติความช่วยเหลือ และส่งอาวุธให้กับยูเครนเพื่อรับมือกับกองทัพรัสเซีย ขณะที่กองทัพรัสเซียก็ได้เพิ่มปฏิบัติการในยูเครน และเริ่มเน้นไปที่การโจมตีทำลายอาวุธจากต่างชาติที่ส่งมาให้ยูเครน

คุณอาจสนใจ

Related News