ต่างประเทศ

รัสเซียเตือน กำลังทำสงครามกับ 'นาโต' เสี่ยงสงครามโลกครั้งที่ 3

โดย nattachat_c

27 เม.ย. 2565

10 views

เซอร์ไก ลารอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ออกโรงเตือนว่า รัสเซียกำลังทำสงครามกับนาโต้ ในยูเครน เตือนกำลังมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 และสงครามนิวเคลียร์


ลาฟรอฟ กล่าวในรายการทางสถานีโทรทัศน์ในรัสเซีย เตือนว่า ความขัดแย้งระหว่างโลกตะวันออกกับโลกตะวันตก ในขณะนี้ เลวร้ายกว่ายุคสงครามเย็น กล่าวว่านาโต้และชาติพันธมิตร กำลัง 'รังแก' รัสเซียบนเวทีระหว่างประเทศ


พร้อมชี้ว่า องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต กำลังทำ 'สงครามตัวแทน' ในยูเครน กับรัสเซีย และมีความเสี่ยงอย่างมากที่จะนำไปสู่การเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 และเป็นสงครามนิวเคลียร์


ลาฟรอฟ ชี้ว่า ชาติตะวันตกกำลังก่อให้เกิดความเสี่ยง ที่จะทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ด้วยการระดมส่งอาวุธยุทโธปกรณ์มาให้ยูเครน เพื่อทำลายกองกำลังรัสเซีย ซึ่งลาฟรอฟ อธิบายเป้าหมายของนาโตว่า เหมือนเป็น 'ภาพลวงตา' ซึ่งการที่ชาติตะวันตกส่งอาวุธมาให้ยูเครนนั้น ถูกพิจารณาว่าเป็นเป้าหมายการโจมตีที่ชอบด้วยกฎหมายโดยรัสเซีย


ขณะนี้ รัสเซียกำลังเปิดปฏิบัติการโจมตีไปที่เป้าหมาย สถานีรถไฟหลายแห่งในยูเครน เพื่อพยายามหยุดยั้งการขนส่งอาวุธของต่างประเทศที่ส่งให้ยูเครน  

คุณอาจสนใจ

Related News