ต่างประเทศ

'นักท่องเที่ยว' ท่องอวกาศ กลับโลกแล้ว หลังเที่ยวยาว 2 สัปดาห์

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2565

299 views

ภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ เมื่อนักท่องเที่ยวอวกาศกลุ่มแรก ที่เดินทางไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ไอเอสเอส)  ซึ่งเดินทางด้วยยานเสปซเอ็กซ์ ได้เดินกลับโลกแล้วเมื่อวันที่ 25 เมษายน โดยบริษัท 'เอเซี่ยม สเปซ' ในฮุสตัน รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ภายในภาคกิจที่ชื่อว่า 'AX-1' (เอเอ็กซ์-วัน)


นักท่องอวกาศกลุ่มนี้ประกอบไปด้วยนักธุรกิจ 3 คน และอดีตนักบินอวกาศขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (นาซา) 1 คน ซึ่งได้ใช้เวลาบนอวกาศนานกว่าที่กำหนดไว้จาก 8 วันเป็น 2 สัปดาห์ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้การเดินทางกลับล่าช้าจากเดิม


ยานของสเปซเอ็กซ์นี้ ออกจากไอเอสเอส เมื่อเวลา 08.10 น.ตามเวลาประเทศไทย เมื่อวานนี้ และลงจอดที่นอกชายฝั่งรัฐฟลอริดาในเวลา 00.00 ของวันที่ 26 เมษายนตามเวลาประเทศไทย


นักธุรกิจทั้ง 3 คน ซึ่งประกอบไปด้วย แลร์รี คอนเนอร์ ผู้บริหารบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชาวอเมริกัน, มาร์ค พาธี นักธุรกิจชาวแคนาดา และเอธาน ชติบา อดีตนักบินเครื่องบินขับไล่ชาวอิสราเอล


ทั้งหมด ได้จ่ายค่าตั๋วท่องอวกาศไปหลายสิบล้านดอลลาร์ ก่อนออกเดินทางไปอวกาศจากรัฐฯฟลอริดา เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมด้วยไมเคิล โลเปซ-อเลเกรีย อดีตนักบินอวกาศสัญชาติอเมริกัน-สเปน

คุณอาจสนใจ

Related News