ต่างประเทศ

'อีลอน มัสก์' ครองทวิตเตอร์ จ่าย 1.5 ล้านล้านบาท วางเป้าส่งเสริมเสรีภาพในการพูด

โดย nattachat_c

26 เม.ย. 2565

74 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บอร์ดบริหารของทวิตเตอร์ตกลงขายบริษัทให้แก่ อีลอน มัสก์ แล้ว ภายใต้ข้อตกลงมูลค่ารวมกว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ


โดย คณะกรรมการบริหารอิสระของทวิตเตอร์ ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ ตกลงขายบริษัทให้แก่นาย อีลอน มัสก์ ซีอีโอของบริษัท เทสลา และ สเปซเอ็กซ์ ภายใต้ข้อตกลงมูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 1.5 ล้านล้านบาท)


เบรต เทย์เลอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารอิสระของทวิตเตอร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า บอร์ดไตร่ตรอ งและประเมินข้อเสนอของอีลอน มัสก์ อย่างถี่ถ้วนแล้ว และข้อตกลงนี้เป็นทางที่ดีที่สุดสำหรับเหล่าผู้ถือหุ้นของทวิตเตอร์


ภายใต้ข้อกำหนดในข้อตกลงดังกล่าว เหล่าผู้ถือหุ้นของทวิตเตอร์จะได้รับเงินสด 54.20 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น ซึ่งตรงกับข้อเสนอเริ่มต้นของนายมัสก์ และเป็นมูลค่าหุ้นที่มากกว่าราคาหุ้นในวันก่อนที่อีลอน มัสก์ จะประกาศซื้อหุ้นทวิตเตอร์ถึง 38% โดยคาดกันว่า ข้อตกลงจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้


ภายใต้ ข้อตกลงนี้จะทำให้อีลอน มัสก์ กลายเป็นเจ้าของหนึ่งในแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ อิลอน มัสก์ ย้ำตลอดหลายวันที่ผ่านมาว่า เป้าหมายของเขาคือการส่งเสริมเสรีภาพในการพูดบนแพลตฟอร์มนี้ และจะทำงานเพื่อปลดล็อกศักยภาพที่เหนือธรรมดาของทวิตเตอร์

คุณอาจสนใจ

Related News