ต่างประเทศ

ญี่ปุ่น ยืนยันเสียชีวิตแล้ว 10 ศพ เหตุเรือทัวร์กลางมหาสมุทรล่ม หายอีก 16 ราย

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2565

713 views

เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นยืนยัน พบผู้ประสบภัยเหตุเรือทัวร์ล่ม 10 ราย ที่พบก่อนหน้านี้ เสียชีวิตทั้งหมด และตอนนี้พวกเขากำลังค้นหาผู้ประสบภัยที่ยังสูญหาย


โดยโฆษกหน่วยยามฝั่งของประเทศญี่ปุ่น ออกมายืนยันเมื่อวานนี้ว่า ผู้ประสบเหตุเรือล่ม 10 คนที่พวกเขาพาออกจากเรือ ‘คาซุ 1’ ได้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้วทั้งหมด ในขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีก 16 คน


ทั้งนี้ เรือคาซุ 1 ขาดการติดต่อไปในเวลาประมาณ 13.15 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากติดต่อเข้ามาแจ้งว่า น้ำกำลังไหลท่วมเรือ ทำให้เรือเอียงไปแล้ว 30 องศา ระหว่างกำลังพานักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม 26 คน ล่องชมคาบสมุทรชิเรโตโกะ อันหนาวเย็น


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นระดมกำลังค้นหาขนานใหญ่ รวมถึงเรือค้นหา 7 ลำ, เครื่องบิน 3 ลำ และเฮลิคอปเตอร์อีก 4 ลำ จากหน่วยยามฝั่ง และพบตัวผู้ประสบภัย 10 รายดังกล่าว เมื่อวันเสาร์ โดยสถานีวิทยุ เอ็นเอชเค เผยแพร่ภาพผู้ประสบเหตุอย่างน้อย 1 คน ถูกเจ้าหน้าที่นำขึ้นเปลขนย้ายจากเฮลิคอปเตอร์ขึ้นรถพยาบาล


ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่าอะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือคาซุ 1 อับปาง แต่มีรายงานว่า สภาพอากาศที่คาบสมุทรชิเรโตโกะเมื่อวันเสาร์ย่ำแย่มาก อุณหภูมิของน้ำในช่วงกลางวันอยู่ที่ราว 2-3 องศาเซลเซียส มีคลื่นสูง ลมแรง จนเรือประมงท้องถิ่นต้องกลับเข้าฝั่งก่อนกำหนด

คุณอาจสนใจ

Related News