ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้คลายล็อกเพิ่มเติม แม้ดับเพิ่มอีก 7 ศพ ปลดล็อกมาตรการล็อกดาวน์เข้มข้นสูงสุด

โดย nattachat_c

21 เม.ย. 2565

34 views

ทางการเซี่ยงไฮ้คลายล็อกเพิ่มเติม แม้จะพบผู้เสียชีวิตจากโควิดเพิ่มอีก 7 คน รวมเป็น 17 คนจากการระบาดระลอกล่าสุด  และมีผู้ป่วยรายใหม่อีกกว่า 18,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ไม่แสดงอาการ


ขณะที่ได้ประกาศปลดล็อกประชาชนในเซี่ยงไฮ้จำนวนกว่า 4 ล้านคน พ้นจากมาตรการล็อกดาวน์เข้มข้นสูงสุด


ภายใต้มาตรการคลายล็อกดาวน์นั้น ทำให้โรงงานบางแห่งได้เริ่มกลับมาเปิดดำเนินการแล้ว ส่วนชาวเซี่ยงไฮ้ราว 12 ล้านคน ที่ก่อนหน้านี้ถูกห้ามออกจากบ้าน ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็ได้รับอนุญาตให้ออกนอกบ้านได้บ้างแล้ว ขณะที่ในพื้นที่ที่มีการระบาดอยู่มาก ก็ยังคงถูกจำกัดให้อยู่ภายในบริเวณที่พักอาศัยต่อไป


ทางการจีนยืนกรานว่า แนวทางการรับมือโควิดที่ดำเนินอยู่อย่างไม่ลดละของทางการนั้น ได้ช่วยรักษาชีวิตผู้คน และทำให้ไม่ต้องเผชิญวิกฤตสาธารณสุข อย่างที่เห็นในหลายพื้นที่ของโลก


จนถึงขณะนี้ทางการเซี่ยงไฮ้ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดเพิ่มขึ้นเป็น 17 ราย ในการระบาดครั้งล่าสุด แม้ว่าบางคนจะแสดงความกังขาเกี่ยวกับตัวเลขดังกล่าว โดยชี้ไปที่การมีอัตราการฉีดวัคซีนต่ำในหมู่ประชากรสูงอายุของจีน


สำหรับผู้เสียชีวิต 7 ราย ที่เพิ่มขึ้นมาในวันพุธ เป็นผู้ที่มีอาการป่วยด้วยโรคอื่นอยู่ก่อนแล้ว เช่น โรคมะเร็งปอดและโรคเบาหวาน ซึ่งผู้เสียชีวิต 5 ใน 7 รายนี้ เป็นผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News