ต่างประเทศ

ผู้โดยสารเครื่องบิน เฮลั่น ถอดแมสก์ทันที หลังศาลสหรัฐฯ ชี้ คำสั่งบังคับสวมแมสก์บนเครื่องบินผิดกฎหมาย

โดย nattachat_c

20 เม.ย. 2565

9 views

ภาพบรรยายกาศจากภายในเที่ยวบินหนึ่ง ที่กำลังออกเดินทางจากสนามบินเจเอฟเค ในมหานครนิวยอร์คของสหรัฐฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่า ผู้โดยสารสามารถเลือกที่จะใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่บนเที่ยวบินหรือไม่ใส่ก็ได้


ปรากฏว่า ผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้ถึงกับเฮลั่น  บางคนถอดหน้ากากออกทันที


ความเคลื่อนไหวนี้ มีขึ้นหลังจากที่ คณะผู้พิพากษาของศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ประจำรัฐฟลอริดา ได้มีคำตัดสินว่า คำสั่งของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ให้นักเดินทางต้องสวมหน้ากากอนามัยบนเครื่องบิน รถไฟ รถแท็กซี่ รถรับจ้าง และในสนามบิน หรือสถานีการเดินทางต่างๆ นั้น ขัดต่อกฎหมาย


คำตัดสินดังกล่าว ส่งผลให้บรรดาสายการบินพานิชย์ในสหรัฐฯ ซึ่งกดดันรัฐบาลมาอย่างหนักให้ยกเลิกมาตรการเข้มงวดดังกล่าว ได้ประกาศยกเลิกมาตรการการสวมหน้ากากอนามัยบนเที่ยวบินในทันที ตามคำตัดสินของคณะผู้พากษา


ทางด้าน โฆษกรัฐบาลสหรัฐฯ แถลงว่า คำตัดสินนี้เป็นเรื่องที่น่าผิดหวังอย่างมาก และทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อ ขอแนะนำต่อไป ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ในระหว่างการเดินทางสาธารณะ


ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ประกาศต่ออายุมาตรการสวมหน้ากากอนามัยดังกล่าว ไปจนถึงวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่จะถูกคณะผู้พิพากษาประกาศให้เป็นคำสั่งที่ขัดต่อกฎหมายดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News