ต่างประเทศ

รัสเซีย ลั่นจะเปิดฉากถล่ม 'เคียฟ' หากยูเครนยังไม่หยุดลอบโจมตีในแผ่นดินรัสเซีย

โดย passamon_a

14 เม.ย. 2565

196 views

กองทัพรัสเซียประกาศชัดเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.65) ขู่จะเปิดฉากถล่มศูนย์บัญชาการของยูเครน ในกรุงเคียฟ ซึ่งอาจจะเป็นที่หลบซ่อนของประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครนด้วย ถ้าหากยูเครนยังไม่หยุดการลอบโจมตีในแผ่นดินรัสเซีย


คำขู่ของกองทัพรัสเซียครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าเกิดเสียงปืนดังขึ้นใกล้กับหมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัสเซีย ใกล้ชายแดนยูเครน คาดว่าจะเป็นการลอบโจมตีของกองกำลังฝ่ายยูเครน


ในแถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า เราเห็นว่ากองกำลังยูเครนพยายามที่จะเปิดฉากลักลอบโจมตีในแผ่นดินรัสเซีย หากยังเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก กองกำลังรัสเซียจะเปิดฉากถล่มศูนย์บัญชาการการรบของยูเครน รวมถึงกรุงเคียฟด้วย


ทั้งนี้ รัสเซียเพิ่งจะถอนกำลังออกจากรอบ ๆ กรุงเคียฟไป โดยจะเน้นปฏิบัติการทางทหารในแคว้นดอนบาสก์ ทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งมีพรมแดนติดกับรัสเซียให้หนักขึ้นแทน


ขณะเดียวกัน กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยด้วยว่า ทหารยูเครน 1,026 นาย ของหน่วยนาวิกโยธินที่ 36 ของยูเครน รวมถึงเจ้าหน้าที่อีก 162 คน ได้ประกาศยกธงขาวยอมแพ้ต่อรัสเซียแล้ว ที่เมืองท่ามาริอูโปล ส่วนทางด้านโฆษกกระทรวงกลาโหมยูเครนยัน ยังไม่ทราบเรื่อง


กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ระบุว่า ที่เมืองมาริอูโปล ทหารยูเครน 1,026 นาย ได้ยอมแพ้และวางอาวุธโดยสมัครใจ อันเป็นผลมาจากความสำเร็จของปฏิบัติการโดยกองทัพรัสเซีย และกองกำลังติดอาวุธของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ โดยทหารยูเครนที่บาดเจ็บ 151 นาย ได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งมาริอูโปลแล้ว


อย่างไรก็ตาม ทางด้าน โอเลกซานเดอร์ โมตุซยันค์ โฆษกกระทรวงกลาโหมยูเครน ระบุว่า เจ้าตัวยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามีนาวิกโยธินยูเครนยอมวางอาวุธที่มาริอูโปล ตามที่มอสโกอ้าง


คุณอาจสนใจ

Related News