ต่างประเทศ

เผยคลิป! ชาวเซี่ยงไฮ้ตะโกนร้อง ไม่พอใจล็อกดาวน์ ล่าสุดทางการเริ่มผ่อนคลายบางพื้นที่

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2565

21 views

ภาพคลิปวิดิโอ ที่ อิริค เฟเกล ติง ได้โพสต์ไว้ในทวิตเตอร์ ระบุว่า เป็นภาพของชาวเซี่ยงไฮ้ที่พากันตะโกนร้องด้วยความไม่พอใจ หลังถูกล็อกดาวน์มานาน


โดยจากภาพ จะได้ยินเสียงของคนจำนวนมากตะโกนด้วยความไม่พอใจ ออกมาจากอาคารที่พักตามตึกสูง ซึ่งผู้โพสต์บอกว่าเป็นภาษาจีนสำเนียงเซี่ยงไฮ้ ซึ่งคาดว่าประชาชนเหล่านี้ไม่สามารถทนกับการล็อคดาวน์ได้อีกแล้ว


อย่างไรก็ตาม ทางการเมืองเซี่ยงไฮ้เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นต้นไป แม้ยังพบเคสใหม่กว่า 25,000 คน เพื่อให้เศรษฐกิจของเมืองได้ไปต่อ หลังจากชะงักงันมากว่าสองสัปดาห์


โดยทางการเซี่ยงไฮ้ประกาศว่า ให้เขตต่างๆ จำแนกความเสี่ยงของพื้นที่พำนักอาศัยทั้งหลาย ภายในเขตของตน ออกเป็น 3 หมวดหมู่ ตามระดับความรุนแรงของการระบาด เพื่ออนุญาตให้พื้นที่ซึ่งไม่พบผู้ติดเชื้อในช่วง 2 สัปดาห์ สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้ 'อย่างเหมาะสม'


เขตที่ 1 จะยังคงจัดเป็นเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงและเสี่ยงปานกลาง ซึ่งจะยังคงถูกปิดไม่ให้เข้าออกต่อไปอีก

เขตที่ 2 จะถูก ให้เป็นพื้นที่ 'ควบคุม' เนื่องจากไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มานาน 1 สัปดาห์ 

เขตที่ 3  จะเป็นพื้นที่ 'ป้องกัน' ที่สามารถติดต่อกับภายนอกได้แล้ว ภายหลังไม่พบเคสผู้ติดเชื้อมานาน 2 สัปดาห์ เพียงแต่ว่าผู้ที่เข้าออกพื้นที่พำนักอาศัยเหล่านี้ จะต้องทำตามระเบียบเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม และหากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ก็อาจถูกสั่งล็อกดาวน์อีกครั้ง


ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เซี่ยงไฮ้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ไม่แสดงอาการ 25,173 คน เพิ่มขึ้นจาก 23,937 คนในวันเสาร์ (9 เม.ย. 65) แม้จำนวนผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการลดลงจาก 1,006 คน เหลือ 914 คนก็ตาม

คุณอาจสนใจ