ต่างประเทศ

นายกฯออสเตรียสิ้นหวัง หลังหารือปูติน เผยการคว่ำบาตรจะรุนแรงขึ้น อีกหลายทศวรรษ

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2565

104 views

นายกรัฐมนตรี คาร์ล เนแฮมเมอร์ แห่งออสเตรีย ซึ่งเป็นชาติสมาชิกนาโต้ ได้แถลงหลังพบปะกับประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน แห่งรัสเซีย บอกว่า การพบปะกันครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้เห็นสถานการณ์ในยูเครนดีขึ้นเลย อีกท้ังยังคาดว่า จะมีปฏิบัติการทางทหารขนาดใหญ่เกิดขึ้นอีกด้วย


คาร์ล แถลงต่อผู้สื่อข่าวที่สถานทูตออสเตรียในมอสโกว่า ว่า "โดยทั่วไปแล้ว ผมไม่มีความประทับใจที่จะมองโลกในแง่ดี ที่จะบอกพวกคุณได้จากบทสนทนากับประธานาธิบดีปูติน อีกทั้ง ปฏิบัติการทางทหาร (ในภาคตะวันออกของยูเครน) กำลังได้รับการเตรียมการครั้งใหญ่"


"การคว่ำบาตร สิ่งนี้คือข้อความที่ชัดเจนที่สุดของผม การคว่ำบาตรจะดำเนินต่อไป และจะรุนแรงขึ้น นั่นหมายความว่า จะสร้างความเสียหายรุนแรงให้กับสหพันธรัฐรัสเซีย อีกหลายทศวรรษต่อจากนี้ไป"


ทั้งนี้ ผู้นำออสเตรีย ถือว่าเป็นผู้นำชาติสมาชิกนาโต้คนแรก ที่ได้พบปะหารือกับผู้นำรัสเซีย นับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อีกทั้ง ออสเตรียยังต้องพึ่งพาก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย คิดเป็นถึง 80% ของก๊าซธรรมชาติทั้งหมด


ขณะเดียวกัน เซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียจะไม่หยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน เพื่อให้มีการเปิดการเจรจาสันติภาพรอบใหม่แน่นอน โดยเขากล่าวว่า การเจรจารอบที่ผ่านๆ มานั้น ไม่คืบหน้าตามที่ต้องการ เนื่องจากเป็นเพราะโลกตะวันตกพยายามทำให้การเจรจาล้มเหลวลง โดยกล่าวหาว่า กองทัพรัสเซียก่ออาชญากรรมสงครามในยูเครน

คุณอาจสนใจ

Related News