ต่างประเทศ

เซี่ยงไฮ้ เปิดใช้โรงพยาบาลชั่วคราวใหญ่ที่สุดของเมือง พร้อมรับคนไข้โควิดกว่า 50,000 เตียง

โดย nattachat_c

11 เม.ย. 2565

48 views

มหานครเซี่ยงไฮ้  เมืองใหญ่ที่สุดของจีน เปิดใช้โรงพยาบาลชั่วคราวที่ใหญ่ที่สุดของเมือง พร้อมรองรับคนไข้โควิดมากกว่า 50,000 เตียง ขณะที่ยอดติดเชื้อรายวันยังอยู่หลักหมื่น


โรงพยาบาลดังกล่าว  ดัดแปลงมาจากศูนย์ประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ โดยเริ่มรับคนไข้เข้ามารักษาตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยจะสามารถรองรับผู้ป่วยโควิดได้มากถึง 50,000 เตียง นอกจากนี้ เซี่ยงไฮ้ยังจะสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวอีกกว่า 100 แห่ง พร้อมเตียงผู้ป่วยกว่า 160,000 เตียง สำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด


จงหมิง รองนายกเทศมนตรีนครเซี่ยงไฮ้ กล่าวว่าเซี่ยงไฮ้ยังกำหนดให้โรงพยาบาลอีก 8 แห่ง ซึ่งมีเตียงผู้ป่วยกว่า 8,000 เตียง รับรองผู้ป่วยโรคโควิด และเตรียมกำหนดใช้งานเพิ่มเติมภายในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมกับจะจัดสรรและสำรองทรัพยากรในโรงพยาบาลที่กำหนด และโรงพยาบาลชั่วคราว


ทั้งนี้ เซี่ยงไฮ้รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม กว่า 23,000 ราย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่แสดงอาการเพียง 1,015 รายเท่านั้น ขณะที่มีการทดสอบแอนติเจนทั่วเมืองในวันเสาร์ และเตรียมทดสอบกรดนิวคลีอิกทั่วเมืองอีกรอบ เพื่อยับยั้งการระบาดของโรคโควิด

คุณอาจสนใจ

Related News