ต่างประเทศ

มาเลเซียเร่งสอบเหตุระทึก 'โบอิ้ง 737-800' ดิ่งวูบ คล้ายเครื่องบินจีน

โดย nattachat_c

8 เม.ย. 2565

1.2K views

ทางการมาเลเซีย เร่งดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ระทึก บนเครื่องบิน โบอิ้ง 737-800 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ซึ่งเกิดอาการลดเพดานบินอย่างรวดเร็ว คล้ายกับกรณีของสายการบิน ไชน่า อีสเทิร์น ที่ประสบอุบัติเหตุตก เมื่อปลายเดือนที่แล้ว แต่โชคดีที่นักบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ สามารถควบคุมเครื่องบินกลับมาลงจอดได้ปลอดภัย


สำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติมาเลเซีย จะดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุ ของเที่ยวบิน MH2664 จากกรุงกัวลาลัมเปอร์มายังเมืองตาเวา ในรัฐซาบาห์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดดิ่งวูบ ลดระดับเพดานบินอย่างฉับพลัน


โดยผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวคนหนึ่ง ชื่อว่า ฮามิลาห์ นาโซฮา  เล่าเหตุการณ์ทางเฟซบุ๊ก ผู้โดยสารต่างรู้สึกตกใจ บางคนก็ร้องไห้  เพราะเพดานบินได้ลดวูบอย่างฉับพลันทันที ซึ่งจากข้อมูลเรดาร์ติดตามเส้นทางบิน ที่แสดงในห้องผู้โดยสาร แสดงให้เห็นว่าระดับเพดานบินได้ตกลงจาก 25,000 ฟุต มาที่ระดับ 23,000 ฟุต (หรือจาก 7,620 เมตร มาที่ระดับ 7,010 เมตร) หรือตกวูบลง 610 เมตรทีดียว


ทางด้านสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ในวันถัดไปว่า นักบินได้นำเครื่องกลับมาลงจอดที่สนามบินในกัวลาลัมเปอร์  เนื่องจากเครื่องบินเกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิค ประกอบกับสภาพอากาศขณะนั้นเลวร้าย ซึ่งนักบินได้นำเครื่องบินกลับมาลงจอด ตามมาตรการป้องกันความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก ทว่าสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม

คุณอาจสนใจ

Related News