ต่างประเทศ

ชายเยอรมนีวัย 60 ปี อ้างฉีดวัคซีนโควิด 90 เข็ม เพื่อทำใบรับรองปลอมขาย

โดย nattachat_c

4 เม.ย. 2565

274 views

ชายเยอรมนีอ้าง ฉีดวัคซีนต้านโควิดมาแล้ว 90 เข็ม เพื่อนำข้อมูลไปใช้ทำบัตรผ่านวัคซีนปลอม  โดยชายคนนี้มีอายุ 60 ปีแล้ว มาจากเมืองมัคเดอร์บวร์ค ในรัฐซัคเซิน ทางตะวันออกของเยอรมนี 


เขาอ้างว่า ได้รับวัคซีนต้านโควิดมาแล้วถึง 90 เข็ม จากศูนย์ฉีดวัคซีนหลายแห่งทั่วรัฐ ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เพื่อนำเลขล็อตที่ผลิตของจริง จากวัคซีนที่เขาฉีด ไปใช้ทำบัตรรับรองการฉีดวัคซีนปลอม ขายให้แก่คนที่ไม่อยากฉีดวัคซีน


พฤติกรรมของชายคนนี้ ถูกจับได้เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากเขาไปรับวัคซีนที่ศูนย์ฯ ในเมืองไอเลินบวร์กเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ทำให้เขาถูกตำรวจอาชญากรรมสอบสวน ในข้อหาออกเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน โดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ตำรวจยังพบบัตรรับรองการฉีดวัคซีนเปล่าในตัวเขาด้วย แต่ไม่มีการควบคุมตัวแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า การฉีดวัคซีนถึง 90 เข็ม และยี่ห้อแตกต่างกัน ของชายคนนี้ จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพอย่างไร


ทั้งนี้ ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ตำรวจเยอรมันออกปฏิบัติการบุกตรวจค้นสถานที่ที่เชื่อว่า มีความเกี่ยวข้องกับการทำเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิดปลอมหลายแห่ง เนื่องจากในเยอรมนีมีผู้ไม่เชื่อว่าโควิดมีจริง และปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีนจำนวนมาก แต่คนกลุ่มนี้ต้องการหาบัตรผ่านวัคซีนมาใช้เพื่อผ่านเข้าไปในสถานที่ต่างๆ เช่น ร้านอาหาร, โรงภาพยนตร์, สระว่ายน้ำ หรือที่ทำงาน

คุณอาจสนใจ

Related News