ต่างประเทศ

รัสเซียขู่จัดหนัก เล็งถล่มเรือขนอาวุธอังกฤษ แก้แค้นหลัง ฮ.โดนจรวดยิงร่วง

โดย nattachat_c

4 เม.ย. 2565

774 views

กองทัพรัสเซียประกาศขู่จะยิงโจมตีเรือบรรทุกอาวุธ ที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรส่งมาช่วยเหลือกองทัพยูเครน หลังมีการใช้จรวด 'สตาร์ทรีค' (สตาร์สตรีค) จากอังกฤษ ใช้ยิงเฮลิคอปเตอร์ เอ็มไอ-28เอ็น (Mi-28N) ของรัสเซียเป็นครั้งแรก จนเฮลิคอปเตอร์ตกที่แคว้นลูฮานสก์ ทางภาคตะวันออกของยูเครน  


อันเดรย์ คีลิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหราชอาณาจักร กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมสหราชอาณาจักร ได้ส่งสัญญาณจะส่งเรือบรรทุกอาวุธ ทั้งปืนใหญ่และขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน มาช่วยยูเครนในการสู้รบกับรัสเซีย ซึ่งเรือจากชาติตะวันตกอาจตกเป็นเป้าหมายโจมตีโดยรัสเซีย ขณะแล่นเข้ามาในน่านน้ำของยูเครน โดยเอกอัครราชทูตรัสเซียยังเรียกเรือบรรทุกอาวุธจากอังกฤษว่าเป็น 'เป้าหมายที่ชอบด้วยกฎหมาย'


ทั้งนี้ เรือบรรทุกจรวดสตาร์สตรีคจากอังกฤษ ได้เดินทางมาถีงยูเครนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  และถูกใช้ยิงโจมตีเฮลิคอปเตอร์ Mi-28N ของรัสเซียตกเป็นครั้งแรก หลังจากนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันแห่งสหราชอาณาจักร ประกาศส่งอาวุธมาช่วยเหลือยูเครนเพิ่มเติม รวมทั้งจรวดและขีปนาวุธกว่า 6,000 ลูก หลังจากประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ประกาศทำสงครามในยูเครน ตั้งแต่เมื่อ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News