ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือ อีกแล้ว ยิงขีปนาวุธข้ามทวีปชนิดใหม่

โดย nattachat_c

25 มี.ค. 2565

257 views

เกาหลีเหนือ ไม่สนโลก ทดสอบยิงขีปนาวุธข้ามทวีป ซึ่งถือเป็นอาวุธต้องห้าม ครั้งแรกในรอบ 4 ปี มาตกในน่านน้ำทะเลญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ โดยขีปนาวุธข้ามทวีปลูกใหม่นี้ ได้ใช้เวลาบินมายังเป้าหมาย กว่าหนึ่งชั่วโมง


ขีปนาวุธข้ามทวีปลูกใหม่ของเกาหลีเหนือ สามารถบินได้ไกลถึง 1,100 กิโลเมตร หลังจากถูกยิงขึ้นไปที่ระดับความสูงได้สูงสุด ถึง 6,000 กิโลเมตร ใช้เวลาบิน 71 นาที ในการมายังเป้าหมายที่อยู่ไกลประมาณ 1,100 กิโลเมตร


บินมามาตกในทะเล ห่างจากทิศตะวันตกของคาบสมุทรโอชิมะ ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่นประมาณ 150 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 15.44 น. ของวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น


ทางด้าน  มากาโตะ โอนิกิ รัฐมนตรีช่วยกลาโหมญี่ปุ่น แถลงว่า ขีปนาวุธข้ามทวีป หรือ  ICBM  ชนิดใหม่ของเกาหลีเหนือ สามารถยิงโจมตีเป้าหมายได้ไกลกว่าขีปนาวุธนำวิถีข้ามทวีปก่อนหน้านี้ ที่เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิง เมื่อเดือน พ.ย. 2560


ขณะที่ ฮิโรคะซึ มัตสุโนะ รัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง ขณะที่ประชาคมโลกกำลังตอบโต้การรุกรานของรัสเซียในยูเครน แต่เกาหลีเหนือกลับยกระดับการยั่วยุต่อประชาคมโลก ด้วยการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีปชนิดใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News