ต่างประเทศ

รัสเซียไม่ตัดใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากเจอภัยคุกคามต่อความอยู่รอด

โดย nattachat_c

24 มี.ค. 2565

70 views

หัวหน้าโฆษกประธานาธิบดีรัสเซีย เผยจุดยืนต่อสงครามในยูเครน ระบุชัดว่า รัสเซียไม่ตัดความเป็นไปได้ ใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากเผชิญหน้ากับภัยคุกคามต่อความอยู่รอด ยอมรับรัสเซียยังไม่บรรลุเป้าหมายทางทหารในสงครามยูเครน


ดมิทรี เปสคอฟ หัวหน้าโฆษกประจำประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ให้สัมภาษณ์กับคริสเตียน อามันพัวร์ หัวหน้าข่าวต่างประเทศ สถานีโทรัทศน์ ซีเอ็นเอ็น ของสหรัฐฯ  ถึงสถานการณ์สงครามในยูเครนที่ดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. 65 โดยเขายอมรับว่า ขณะนี้รัสเซียยังไม่บรรลุเป้าหมายทางทหารในยูเครน และที่สำคัญก็คือรัสเซียไม่ตัดความเป็นไปได้ในการพิจารณาใช้อาวุธนิวเคลียร์ หากรัสเซียเผชิญหน้ากับภัยคุกคามเพื่อความอยู่รอด


ขณะเดียวกัน ทางด้าน เซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย กล่าวถึงการเจรจาเพื่อยุติสงครามว่า มีความยากลำบากอยู่แล้ว อีกทั้งยูเครนยังเปลี่ยนจุดยืนตลอดเวลา จนอดคิดไม่ได้ว่า สหรัฐฯ อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เพราะหวั่นเกรงว่าสหรัฐฯ จะเสียเปรียบหากกระบวนการเจรจาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว อีกทั้งสหรัฐฯ ยังจัดส่งอาวุธให้กรุงเคียฟไม่หยุด


รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียกล่าวด้วยว่า สหรัฐฯ ต้องการให้ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียยืดเยื้อที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพราะตะวันตกต้องการเล่นบทคนกลาง แต่ทว่า รัสเซียก็มีกำหนดเส้นตายของตัวเองเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News