ต่างประเทศ

สาวจีนถูกกักตัวโควิดในร้านหม้อไฟ หลังลูกค้าติดโควิด โชคดีได้กินฟรีตลอด

โดย nattachat_c

23 มี.ค. 2565

45 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสาวจีนคนหนึ่ง ต้องกักตัวในร้านหม้อไฟทันที เนื่องจากมีลูกค้าคนอื่นติดโควิด ทำให้เธอต้องถูกกักตัวอยู่ในร้านนาน 3 วัน ซึ่งโชคดีมากที่เจ้าของร้านสุดใจดี อนุญาตให้เธอ กินหม้อไฟฟรี ไม่จำกัด


ทั้งนี้ จีนยังคงใช้มาตรการควบคุมโควิดที่เข้มงวดอย่างทีสุด ซึ่งเมื่อมีการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ ทางการจะสั่งปิดสถานที่ที่ผู้ติดเชื้อเคยเดินทางไปทันที แม้ว่าจะมีคนอยู่ภายในก็ตาม


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. หญิงสาวแซ่หวังคนหนึ่ง จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ได้มาทานหม้อไฟกับเพื่อนๆ อีก 4 คน จนถึงเวลา 23.30 น. เพื่อน 3 คนขอตัวกลับบ้านไปก่อน ส่วนเธอและเพื่อนอีกหนึ่งคนยังคงนั่งต่อในร้าน


หลังจากพูดคุยกันกว่า 20 นาที หวังและเพื่อนได้เตรียมตัวลุกออกจากร้านเพื่อกลับบ้าน แต่จู่ๆ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ให้พวกเธอกักตัวอยู่ในร้านชั่วคราว เนื่องจากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ และแจ้งว่าได้มาทานหม้อไฟที่ร้านแห่งนี้ ดังนั้นตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด พนักงานและลูกค้ากว่า 30 คนต้องถูกกักในร้านชั่วคราว


ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เจ้าของร้านสุดใจดีอนุญาตให้ลูกค้าในร้านทานหม้อไฟฟรี นอกจากนั้นยังแจกอาหารในตอนตี 3 และอาหารกลางวันอีกด้วย  ซึ่งขณะนี้ร้านหม้อไฟดังกล่าวยังอยู่ภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาด แต่หวังและคนอื่นๆ ได้กลับมากักตัวที่บ้านแล้ว  

คุณอาจสนใจ

Related News