ต่างประเทศ

สลด เครื่องบิน ไชน่า อีสเทิร์น ดิ่งโหม่งโลกระเบิด เสียชีวิตยกลำ

โดย nattachat_c

22 มี.ค. 2565

9.5K views

เครื่องโบอิ้ง 737- 800 ของ สายการบิน 'ไชน่า อีสเทิร์น' ซึ่งมีฮับการบินอยู่ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ของจีน ประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ประสบอุบัติเหตุตกลงในแนวดิ่ง ด้วยความเร็ว 350 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 563 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตกใส่ภูเขาเกิดระเบิดไฟลุกท่วม  ผู้โดยสาร และลูกเรือทั้งหมดเสียชีวิต 132 คน โดยภาพอุบัติเหตุครั้งนี้ มีการบันทึกเอาไว้โดย


ภาพนี้ จะสังเกตุเห็นเครื่องบินได้ร่วงลงมาในแนวดิ่งด้วยความเร็วมาก และตกลงในป่าไผ่กลางเทือกเขาในในมณฑลกวางสี


ส่วนภาพนี้ เป็นภาพการระบาดและไฟลุกท่วมเป็นกลุ่มควันขนาดใหญ่


เที่ยวบินดังกล่าว มีรหัสเที่ยวบิน MU5732 เดินทืางจากเมืองคุนหมิง ไปยังเมืองกวางโจว และตกลงใกล้กับเมืองอู่โจว ในมณฑลกว่างสี


โดยจากภาพ แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดสูญเสียการควบคุมทั้งหมด และดิ่งหัวลงกระแทกพื้น ในขณะที่เครื่องทำการบินอยู่ที่ความสูง 29,100 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล เมื่อเวลา 14.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวานนี้ 


แต่ในเวลาเพียง 2 นาทีต่อมา เครื่องก็ได้ลดระดับลงไปที่ 9,000 ฟุต และอีกเพียง 20 วินาที ก็ลงไปที่ 3,225 ฟุต ก่อนที่จะตกกระแทกพื้น


ล่าสุด ทางการจีนได้สั่งห้ามขึ้นบินเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ทั้งหมดของสายการบินนี้แล้ว เพื่อการตรวจสอบหาสาเหตุ โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเครื่องดังกล่าวสูญเสียการควบคุมได้อย่างไร


โดยหลายฝ่ายมองว่า เครื่องอาจจะเกิดอาการที่เรียกว่า 'สตอล' Stall คืออาการไร้แรงยกของเครื่องบินขณะทำการบิน ซึ่งเกิดจากการเชิดหัวในองศาที่ชันมากเกินไป หรือไม่ก็อาจจะเกิดความล้มเหลวของระบบทำการบินในห้องนักบิน


ทางด้านประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ของจีน ได้กล่าวว่า เจ้าตัวรู้สึก 'ช็อก' กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสั่งให้เปิดการสอบสวนหาสาเหตุทันที


ทางด้าน สำนักงานการบินพลเรือนของจีน (ซีเอเอซี) ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวขาดการติดต่อไปขณะอยู่เหนือเมืองอู่โจว โดยขณะนี้ได้ส่งทีมกู้ภัย และทีมสอบสวนเข้าพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินทางเข้าไปยังพื้นที่ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News