ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือ ยิงทดสอบขีปนาวุธรัว 4 ลูก - เกาหลีใต้หวั่นกรุงโซลโดนถล่ม เตรียมซื้อระบบสกัดกั้นขีปนาวุธ

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2565

188 views

เกาหลีเหนือเกาะกระแสสงครามที่ระอุไปทั่วโลก ล่าสุด ทางการกรุงเปียงยางได้ยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้อย่างน้อย 4 ลูก เพิ่มความตึงเครียดทางการทหาร ในคาบสมุทรเกาหลีในเวลานี้


กองทัพเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้อย่างน้อย 4 ลูก ไปทางชายฝั่งทางตะวันตก บริเวณจังหวัดพยองกันใต้ ตั้งแต่ช่วงเช้าราว 7.20 น. เมื่อวานนี้ เวลาในท้องถิ่น


โดยทางกองทัพเกาหลีใต้ กำลังจับตาดูความเคลื่อนไหวครั้งนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมความพร้อมทุกด้าน แม้ว่าจะไม่ใช่การยิงจรวดพิสัยไกลข้ามทวีปก็ตาม โดยสภาความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีใต้ ได้มีการเรียกประชุมฉุกเฉิน เพื่อหารือถึงสถานการณ์ในขณะนี้แล้ว เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เกาหลีเหนือมีการทดสอบยิงขีปนาวุธถี่มากจนผิดปกติ


เมื่อปีที่แล้ว เกาหลีใต้เพิ่งมีการอนุมัติแผนที่จะใช้งบประมาณ ราว 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อจัดซื้อระบบสกัดกั้นขีปนาวุธ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ ไอรอน โดม ของอิสราเอล เพื่อป้องกันการโจมตีทางอากาศทั้งจากปืนใหญ่ หรือปืนระยะไกล รวมทั้งจรวดจากเกาหลีเหนือ เนื่องจากราวครึ่งหนึ่งของประชากรชาวเกาหลีใต้ 52 ล้านคน ต่างอาศัยอยู่ในกรุงโซล และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งนับว่ายังอยู่ในระยะที่ปืนยิงพิสัยไกล รวมทั้งจรวดขีปนาวุธต่างๆ จะมาถึงได้

คุณอาจสนใจ

Related News