ต่างประเทศ

รัสเซีย โวยิงขีปนาวุธ 'ไฮเปอร์โซนิก' ถล่มครั้งที่ 2 สังหารทหารยูเครนไปกว่า 100 คน

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2565

527 views

กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า ยิงขีปนาวุธ 'คินซาล' ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง หรือ ไฮเปอร์โซนิกมิสไซล์ ในยูเครนเป็นครั้งที่สองแล้ว และสามารถทำลายคลังเก็บเชื้อเพลิงทางตอนใต้ของประเทศได้


ขีปนาวุธดังกล่าว ได้ทำลายพื้นที่จัดเก็บเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ของกองทัพยูเครน ใกล้เมืองคอนสแตนตินอฟกา ภูมิภาคมือกอลายิว โดยขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกคินซาลถูกยิงจากไครเมีย และมีการปล่อยขีปนาวุธร่อน หรือ 'ครูซมิสไซล์คาร์ลิบร์' จากทะเลแคสเปียนไปยังคลังเชื้อเพลิงดังกล่าวด้วย


ก่อนหน้านี้ กองทัพรัสเซียยิงขีปนาวุธคินซาล ทำลายคลังเก็บขีปนาวุธและอาวุธยุทธภัณฑ์ ที่อยู่ใต้ดินในเมืองอีวานอ-ฟรันกิวสก์ ทางตะวันตก ติดชายแดนโรมาเนีย เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา และถือเป็นการใช้ขีปนาวุธไฮเปอร์โซนิกในการสู้รบเป็นครั้งแรกของโลก


ทางการรัสเซียระบุอีกว่า ขีปนาวุธคินซาลสังหารสมาชิกหน่วยรบพิเศษของยูเครน และทหารรับจ้างต่างชาติไปแล้วกว่า 100 นายระหว่างโจมตีศูนย์ฝึกในเมืองทางตอนเหนือ


ทั้งนี้ ขีปนาวุธ คินซาล มีความเร็วเหนือเสียงมากกว่า 10 เท่า และมีระยะทำการ 1,250 ไมลล์ และยังสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้อีกด้วย


ขณะเดียวกัน รัสเซียยังเปิดเผยภาพถ่ายการยิงมิสไซลส์ทำลายคลังอาวุธของยูเครน ซึ่งเข้าเป้าอย่างเที่ยงตรงทำลายคลังอาวุธของยูเครนอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้รัสเซียระบุว่า จะเปิดฉากโจมตีคลังอาวุธของยูเครนอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ แต่ทว่ารัสเซียไม่ได้บอกว่า ภาพที่เห็นนั้นเป็นคลังอาวุธที่ใด

คุณอาจสนใจ

Related News