ต่างประเทศ

รัสเซีย 'ยิงถล่มโรงเรียน' หวั่น 400 คนหลบภัย - ติดใต้ซากปรักหักพัง

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2565

155 views

รัสเซียยังคงเดินหน้าถล่มยูเครน อย่างดุเดือดและต่อเนื่อง โดยล่าสุด กองกำลังรัสเซียยังโจมตีหลายเมืองในยูเครน โดยเฉพาะเมืองมาริอูโปล เมืองท่าทางตะวันออกเฉียงใต้ ที่โดยถล่มมากที่สุด


มีรายงานว่า รัสเซียได้ยิงจรวดเข้าใส่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งประชาชนมากกว่า 400 คน ใช้เป็นที่พักหลบภัยด้วย โดยขณะนี้ ยังไม่ทราบชะตากรรมว่า มีผู้เสียชีวิตจากการถล่มดังกล่าวมากน้อยเท่าไหร่  และมีคนจำนวนมากติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง


นอกจากนั้น รายงานยังระบุว่า มีอาคารถึง 13 แห่ง ที่ได้รับความเสียหายย่อยยับ จากการถล่มครั้งนี้  ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเฉพาะในเมืองมาริอูโปล เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 2,400 ราย แล้ว  


นอกจากนี้ ทางการท้องถิ่นระบุอีกว่า ทหารรัสเซียใช้กำลังบังคับพลเรือนชาวยูเครนหลายพันคน เดินทางข้ามชายแดนเข้าไปในฝั่งรัสเซียโดยไม่ยินยอม


ทางด้านสำนักข่าวทาสส์ ของรัสเซียรายงานว่า รถบัส 13 คัน ได้เดินทางจากเมืองมาริอูโปลเดินทางถึงรัสเซียแล้ว โดยเป็นการอพยพชาวยูเครนเข้าไปในรัสเซีย โดยทางด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า ได้เตรียมรถบัสไว้มากถึง 200 คัน ที่จะอพยพประชาชนออกจากมาริอูโปล


ขณะเดียวกัน ที่กรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศ ก็มีการโจมตีอย่างต่อเนื่อง โดยมีการยิงขีนาวุธถล่มตกใส่อาคารอพาร์ตเมนต์ และย่านที่อยู่อาศัยของพลเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก


โดยผู้รอดชีวิตรายหนึ่งบอกว่า ไม่มีการเตือนล่วงหน้าเลยว่า จะมีการเปิดฉากถล่ม ทำให้บางคนหนีออกมาไม่ทัน โดยขณะนี้ยังไม่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตออกมา

คุณอาจสนใจ

Related News