ต่างประเทศ

สงครามรัสเซีย-ยูเครนเดือดไม่หยุด หลายเมืองเต็มไปด้วยควันไฟ

โดย nattachat_c

18 มี.ค. 2565

60 views

สถานการณ์การสู้รบในยูเครนยังดุเดือดต่อเนื่อง แม้ว่าจะล่วงเข้าสัปดาห์ที่ 4 แล้ว นับตั้งแต่รัสเซียเปิดฉากบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


ที่เมืองคาร์คีฟ ทางตะวันออกของยูเครน ตลาดแห่งหนึ่งถูกถล่มอย่างรุนแรง เกิดไฟลุกไหม้อย่างน่ากลัว ควันไฟฟุ้งไปทั่ว โดยตลาดแห่งนี้ยังเป็นคลังอาหารของชาวเมืองด้วย จากการถล่มครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง


ที่กรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศ  ก็พบกลุ่มควันขนาดใหญ่ มองเห็นจากระยะไกล ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เมื่อวานนี้ แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นควันจากอะไร โดยทางด้าน นาย โอเลคซานเดอร์ โมตูยานสก์ โฆษกกองทัพยูเครนแถลงว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น กองทัพรัสเซียยังไม่ได้เคลื่อนไหวอะไรในรอบๆ กรุงเคียฟ แต่ก็เตือนว่าการโจมตีจะตามมาอีกหลังจากนี้แน่นอน


ที่เมืองมาริอูโปล มีการเปิดเผยภาพการโจมตีรถถังของรัสเซียซึ่งที่นี่เป็น สมรภูมิที่ดุเดิอดที่สุดอีกแห่งหนึ่ง


โดยในภาพ เป็นภาพถ่ายจากโดรน เผยแพร่โดยกองกำลังอาซอฟของยูเครน โดยจะเป็นรถถังของรัสเซียถูกยิงถล่มจากทางอากาศ  และเกิดระเบิดไฟลุกไหม้รุนแรง


ทั้งนี้ เมืองมาริอูโปล เป็นเมืองที่ได้รับความเสียหายจากสงครามครั้งนี้มากที่สุด มีประชาชนจำนวนมาก กำลังขาดน้ำ อาหาร และไฟฟ้า โดยต่างหลบภัยอยู่ในชั้นใต้ดินของอาการ รายงานระบุว่า เมืองมาริอูโปล ถูกถล่มได้รับความเสียหายหนักมากกว่า 90% แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News