ต่างประเทศ

รัสเซียถล่มเคียฟตั้งแต่เช้า พ่อเมืองประกาศเคอร์ฟิว - เจรจารอบ 4 ครั้งที่ 2 ยังไม่ได้ผล

โดย nattachat_c

16 มี.ค. 2565

212 views

กองกำลังรัสเซียเปิดฉากถล่มอย่างหนักหน่วงรอบๆ กรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 โดยการโจมตีระลอกล่าสุดนั้น เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะมีการเปิดเจรจาหย่าศึกระหว่างตัวแทนของรัสเซีย และยูเครน ผ่านวิดีโอลิงค์รอบที่ 4 ครั้งที่ 2 หลังจากที่ครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ได้พักไป


รัสเซียเริ่มยิงถล่มเคียฟตั้งแต่รุ่งสาง ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง โดยจรวดได้พุ่งเป้าเข้าที่อาคารอพาร์ทเมนต์ ที่อยู่อาศัยของพลเรือนจำนวนหนึ่ง เกิดไฟลุกไหม้ มีรายงานผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งด้วย ขณะที่สถานีรถไฟฟ้าในกรุงเคียฟก็ถูกถล่มได้รับความเสียหายหนักเช่นกัน


นอกจากนั้น ยังปรากฏภภาพ โรงงานผลิตกระสุนแห่งหนึ่งในกรุงเคียฟ ถูกโจมตีเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้รัสเซียได้เตือนว่า จะเปิดฉากถล่มโรงงานผลิตอาวุธของยูเครน เพื่อตอบโต้ที่ฝ่ายยูเครนได้ใช้จรวดติดหัวรบระเบิดดาวกระจายถล่มแคว้นโดเนสก์ ทางตะวันออกของยูเครน ทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตจำนวนมาก


ทางด้าน นายวิตาลี คลิตช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ ได้ประกาศเคอร์ฟิว ในกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน เป็นเวลา 35 ชั่วโมง พร้อมกับแจ้งเตือนแก่ชาวยูเครนว่า วันนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากและอันตรายของกรุงเคียฟ  


ทั้งนี้ นับเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ที่อพาร์ตเมนต์ที่พักอาศัยในกรุงเคียฟ ได้ตกเป็นเป้าโจมตีของรัสเซีย อย่างน่าสะเทือนขวัญ เกิดไฟไหม้และได้รับความเสียหายอย่างหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News