ต่างประเทศ

'จีน' พบผู้ติดเชื้อติดโควิดพุ่ง 2 เท่า แตะ 3,400 ราย สูงสุดในรอบ 2 ปี – ล็อกดาวน์หลายเมือง ด้านตะวันออกเฉียงเหนือ

โดย nattachat_c

14 มี.ค. 2565

109 views

จีนพบคนติดโควิดรายใหม่พุ่ง 2 เท่า ภายในวันเดียว เกือบ 3,400 ราย สูงสุดในรอบ 2 ปี โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีนระบุเมื่อวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว มาอยู่ที่เกือบ 3,400 ราย หลังจากเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา พบผู้ติดโควิดรายใหม่ กว่า 1,500 ราย ในวันเดียว สูงสุดในรอบ 2 ปี


ทางการจีนยังได้สั่งปิดโรงเรียน สถานศึกษาในนครเซี่ยงไฮ้ และออกคำสั่งใช้มาตรการล็อกดาวน์ในหลายเมือง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ในขณะที่เกือบ 19 มณฑลของจีน กำลังต่อสู้กับการระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน และเดลต้า


โดยเมื่อวานนี้ 13 มีนาคม เมืองเสิ่นเจิ้นที่เป็นที่ตั้งของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีนอย่างหัวเว่ย และเทนเซนต์ ประกาศล็อกดาวน์ เมืองที่มีประชากร 17 ล้านคนลงแล้ว หลังจากเสิ่นเจิ้นพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นอีก 66 ราย


ทั้งนี้ มาตรการควบคุมโรคล่าสุดของเมืองที่มีชายแดนเชื่อมต่อกับฮ่องกง รวมไปถึงการสั่งให้ประชาชนอยู่บ้าน การประกาศปิดสถานที่ชุมชน รวมไปถึงการห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้าน


นับตั้งแต่พบเชื้อโควิดระบาดที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน เป็นเมืองแรกเมื่อปลายปี 2562 ทางการได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวด ตามนโยบาย 'โควิดต้องเป็นศูนย์' กระทั่งต้องมาเผชิญกับการระบาดของโควิดที่ทำให้ผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงขึ้น 2 เท่าในวันเดียว เกือบ 3,400 ราย สูงสุดในรอบ 2 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News