ต่างประเทศ

'แมวรัสเซีย' ถูกแบน ห้ามแข่งรายการนานาชาติ หลังรัสเซียบุกยูเครน

โดย nattachat_c

4 มี.ค. 2565

222 views

สำนักข่าว ซีจีทีเอ็น ยุโรป ซึ่งเป็นสื่อของจีน ได้รายงานว่า คณะกรรมการบริหารของสมาพันธ์แมวนานาชาติ หรือ เอฟไอเอฟอี FIFe  ได้ 'คว่ำบาตร แมวรัสเซีย' จากรายการการแข่งขันระดับนานาชาติ ภายหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครน

โดยสมาพันธ์แมวบอกว่า แมวสายพันธุ์รัสเซีย และแมวที่อิมพอร์ตเข้ามาจากรัสเซีย จะถูกห้ามไม่ให้เข้าแข่งขันในเวทีการประกวดแมวระดับนานาชาติที่จัดขึ้น


คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์  ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลในการแบนแมวครั้งนี้ว่า รู้สึกตกใจ และ หวาดกลัว ต่อการบุกโจมตียูเครนของรัสเซีย ซึ่งเป็นการทำลายล้าง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยคณะกรรมการตัดสินใจที่จะ ห้ามนำเข้าและจดทะเบียนแมวพันธุ์รัสเซียในหนังสือพันธุ์แมวของเอฟไอเอฟอี FIFe ที่อยู่นอกรัสเซีย ไม่ว่าองค์กรใดจะรับรองให้ก็ตาม


นอกจากนั้น ห้ามนำแมวของผู้ที่อาศัยอยู่ในรัสเซียเข้าร่วมโชว์ หรือการแข่งขันแมว FIFe นอกรัสเซีย ไม่ว่าเจ้าของจะเป็นสมาชิกขององค์กรใดก็ตาม


ทั้งนี้ กรณีการแบนแมวจากรัสเซีย ได้กลายเป็นไวรัลในเว่ยป๋อ สังคมออนไลน์ของจีน โดยมีการเข้าชมถึง 118 ล้านครั้ง ใน 24 ชั่วโมง โดยชาวเน็ตจีนต่างไม่พอใจ และพากันคอมเมนต์เสียดสีว่า  แม้แต่แมว สุนัข ไก่ หมู และห่าน ก็มีสัญชาติกับเขาด้วย และนี่คือความคิดแบบตะวันตก


ทั้งนี้  แมวรัสเซียบางสายพันธุ์ จัดอยู่ในกลุ่มที่แพงที่สุดในโลก อย่างเช่น แมวไซบีเรียน ที่มีราคา 1 – 2 พันดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33,000-66,000 บาท)  ขณะที่แมว รัสเซียน บลูส์ และ พีเตอร์บัล มีราคาถึง 3 พันดอลลาร์ ทีเดียว (99,000 บาท)

คุณอาจสนใจ

Related News