ต่างประเทศ

รัสเซียเดินหน้าถล่มยูเครนหนักหน่วง บอมบ์ต่อเนื่อง 15 ชั่วโมง ถล่มหลายเมืองจากทุกทิศทุกทาง

โดย nattachat_c

3 มี.ค. 2565

189 views

รัสเซียเดินหน้าถล่มยูเครนแบบเต็มพิกัดเมื่อวานนี้ เปิดการโจมตีในหลายเมือง ต่อเนื่องนานถึง 15 ชั่วโมง คาดมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก โดยการโจมตีมีขึ้นอย่างดุเดือด ทั้งที่เมืองคาร์คีฟ เมืองใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของประเทศ ทางด้านตะวันออกของประเทศ ซึ่งถูกทิ้งระเบิดอย่างย่อยยับ


นอกจากนั้น รัสเซียก็เปิดฉากถล่มที่เมืองมาริวโปล ทางตอนใต้ ซึ่งเมืองนี้ถูกกองทัพรัสเซียล้อมเอาไว้แบบเบ็ดเสร็จ ถูกทิ้งระเบิด และถูกโจมตีด้วยปืนใหญ่ กินเวลายาวนานถึง 15 ชั่วโมง มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก


นอกจากนั้น ที่เมืองเคอร์ซอน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้เช่นกัน ก็ถูกถล่มอย่างหนักเหมือนกัน โดยมีรายงานว่ามีพลเรือนเสียชีวิตจำนวนมากด้วย


โดยภาพนี้ เป็นภาพระเบิดครั้งรุนแรง ทำให้ท้องฟ้าแดงฉาน อย่างน่ากลัว เป็นการโจมตีที่เมืองคาร์คีฟ


ส่วนภาพนี้เห็นเหตุการณ์ที่ชายชาวยูเครนคนหนึ่งเกือบจะเสียชีวิต ในขณะที่เขากำลังนั่งอัดวิดิโอ และจู่ๆ ก็มีระเบิดตกใส่ และระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงบริเวณด้านบนอาคาร ที่เมืองคาร์คีฟ


นอกจากนั้น รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า กองกำลังรัสเซียได้ปิดล้อมเมือง 'ซาโปริซเซีย' เอาไว้แล้ว ซึ่งเมืองนี้เป็นที่ตั้งของโรงปฏิบัติการนิวเคลียร์ ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของยุโรป ทำให้เกิดความหวั่นเกรงว่า โรงปฏิกรณ์นิวเคลียร์อาจจะได้รับผลกระทบ และเกิดการรั่วไหลของสารกัมมันภาพรังสีขึ้น


ขณะเดียวกัน มีการเผยแพร่ภาพ ช่วงเวลาขณะที่เครื่องเฮลิคอปเตอร์ ของรัสเซียถูกยิงตกลงในแม่น้ำที่เมืองดนิโปรด้วย ซึ่งวิดีโอดังกล่าวบันทึกเอาไว้เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันแรกที่ทัพรัสเซียบุกยูเครน


ล่าสุด ทางด้านยูเครนออกมายืนยันว่า นับตั้งแต่รัสเซียเริ่มบุกโจมตีเมื่อ 24 ก.พ. มีพลเรือนเสียชีวิตแล้วมากกว่า 2,000 ศพ ขณะที่ฝ่ายรัสเซียเสียทหารไปอย่างน้อย 5,840 นาย  


ส่วนทางด้านรัสเซียบอกว่า ฝ่ายทหารของตัวเองเสียชีวิตที่ 498 นาย เท่านั้น และบาดเจ็บ 1,597 คน

คุณอาจสนใจ

Related News