ต่างประเทศ

เครื่องบินขนส่งลำใหญ่ที่สุดในโลกของ 'ยูเครน' ถูกทำลายยับ

โดย nattachat_c

1 มี.ค. 2565

533 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า 'มรียา' ซึ่งเป็นเครื่องบินขนส่งลำใหญ่ที่สุดในโลก ของยูเครน ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่น อันโตนอฟ อัน-225 ถูกทำลายอย่างย่อยยับ ระหว่างการรุกรานยูเครนของรัสเซีย


ทางการยูเครนระบุว่า เครื่องบินขนาดมหึมา ชื่อ มรียา (Mriya) หรือ ความฝัน ในภาษายูเครน จอดอยู่ที่สนามบินใกล้กรุงเคียฟ ถูกโจมตีโดยผู้โดยสารชาวรัสเซีย และทางการยูเครนระบุว่า จะประกอบเครื่องบินลำนี้ขึ้นใหม่


บริษัท อันโตนอฟ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบินลำดังกล่าว ได้ โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า ยังไม่สามารถตรวจสอบสภาพทางเทคนิคของเครื่องบินได้ จนกว่าจะได้รับการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ


ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวดังกล่าว ลงจอดที่สนามบินใกล้กรุงเคียฟ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง  และเครื่องยนต์เครื่องหนึ่งถูกถอดออกเพื่อทำการซ่อมแซม และเครื่องบินไม่สามารถขึ้นบินได้ในวันนั้น ก่อนที่จะถูกทำลายอย่างย่อยยับ


ทางด้าน บริษัทการป้องกันประเทศของรัฐยูเครน หรือ 'อูโครโบรอนปรอม'  ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัทอันโตนอฟ ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวถูกทำลาย แต่จะสร้างขึ้นมาใหม่ด้วยค่าใช้จ่ายของรัสเซีย ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (900 ล้านบาท)

คุณอาจสนใจ

Related News