ต่างประเทศ

'โจ ไบเดน' ประกาศลั่น ไม่มีความตั้งใจจะรบกับรัสเซีย แค่ป้องกันไม่ให้ยูเครนถูกยึดครอง

โดย thichaphat_d

24 ก.พ. 2565

512 views

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แถลงเมื่อคืนที่่ผ่านมา หลังจากประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตร สถาบันการเงิน และธนาคาร รวมไปถึงเจ้าหน้าที่คนสำคัญในภาคการเงินของรัสเซีย ว่า สหรัฐฯ ไม่มีความตั้งใจที่จะสู้รับกับรัสเซีย โดยมาตรการคว่ำบาตรนั้น เป็นเพียงความต้องการที่จะปกป้องดินแดนทุกตารางนิ้วของนาโต้


โจ ไบเดน กล่าวว่า การที่รัสเซียประกาศรับรองเอกราชใน 2 ดินแดนกบฎของยูเครน คือโดเนสก์ และลูฮานส์ นั้น เป็นการสร้างเหตุผลของรัสเซีย ที่จะรุกคืบด้วยการใช้กองกำลังเข้าไปในยูเครนเพิ่มเติม ไบเดน ย้ำด้วยว่า ยังคงมีเวลาที่จะแก้ไขสถานการณ์ ไม่ให้เกิดสิ่งที่เลวร้ายที่สุดในขณะนี้


ขณะเดียวกัน เดลี เมลล์ รายงานว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ยังได้เตือนไปยังประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ว่ารัสเซีย พร้อมที่จะเคลื่อนทัพบุกยูเครนภายในเวลา 48 ชั่วโมงนี้  โดยขณะนี้กองทัพรัสเซียมีความพร้อมแล้ว 80% ทื่จะเคลื่อนทัพ


ทางด้านสำนักงานความมั่นคงของยูเครนเผยว่า กองทัพรัสเซียได้สั่งให้เตรียมพร้อมถุงดำใส่ร่างผู้เสียชีวิตไว้ถึง 45,000 ชุด ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณชัดเจนว่า รัสเซียพร้อมที่จะทำสงคราม และจะเกิดความสูญเสียขึ้นแน่นอน


คำเตือนดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่มีรายงานด้วยว่า ธนาคารพานิชย์ และรัฐบาลยูเครน ถูกโจมตีทางไซเบอร์ครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งเมื่อวานนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นการโจมตีจากรัสเซีย

คุณอาจสนใจ

Related News