ต่างประเทศ

ฮ่องกงเจอวิกฤตโอมิครอน ระบาดครั้งใหญ่ เพิ่มจุดกักตัว - รพ.สนาม คาด 3 เดือนถึงคุมได้

โดย thichaphat_d

21 ก.พ. 2565

83 views

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในฮ่องกงยังพุ่งไม่หยุด โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6,063 ราย ในวันเสาร์   ทำให้ทางการต้องเดินหน้าเพิ่มสถานที่กักตัว และโรงพยาบาลสนาม ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญจากจีนแผ่นดินใหญ่


นอกจากน้ัน ฮ่องกงยังต้องปรับปรุงท่าเทียบเรือสำราญ ให้กลายเป็นสถานที่พักกักตัวชั่วคราวของผู้ติดเชื้อโควิด จำนวน 1,000 เตียง เพื่อลดภาระของโรงพยาบาลรัฐ ที่ต้องรับมือกับผู้ป่วยจำนวนมาก


ทางด้าน นาง แคร์รี่  ลัม ผู้บริหารสูงสุดของเกาะฮ่องกง ซึ่งเดินทางไปร่วมพิธีเปิดการก่อสร้างรพ.สนามขนาดความจุ 10,000 ยูนิต ที่เพนนี เบย์ ใกล้กับดิสนีย์รีสอร์ท ระบุว่า เธอหวังว่าการเดินหน้าเชิงรุก จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการควบคุมการระบาดของโควิด ในเกาะฮ่องกงให้ยุติลงโดยเร็ว  และต้องยอมรับว่า ในเวลานี้ฮ่องกงอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างยิ่ง


ก่อนหน้านี้ ทางด้านรัฐบาลจีนได้ส่งบุคลากรทางการแพทย์ รวมทั้งอุปกรณ์ที่จำเป็น และให้ความช่วยเหลือในการควบคุมโรค โดยคาดการณ์ว่า กว่าที่จะควบคุมการระบาดให้คงที่ได้ น่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือน ซึ่งจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้คณะกรรมการการเลือกตั้งของฮ่องกงเลื่อนการเลือกตั้งในเดือนมีนาคมไปเป็นเดือนพฤษภาคมแทน

คุณอาจสนใจ

Related News