ต่างประเทศ

ตำรวจนิวยอร์ก รวบตัวคนทำร้าย-ชิงเงิน นศ.ไทย ณ รถไฟใต้ดินได้แล้ว

โดย thichaphat_d

14 ก.พ. 2565

15 views

เดลีเมลล์สื่ออังกฤษ รายงานว่า ตำรวจนิวยอร์ก หรือ เอ็นวายพีดี ได้จับกุมชายผู้ก่อเหตุทำร้าย ชิงทรัพย์ และพยายามทำอนาจาร  'บิว' นักศึกษาหญิงชาวไทย ที่สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์กได้แล้ว พบประวัติก่อคดีมาอย่างโชกโชน  ถูกจับมาแล้วถึง 44 ครั้ง


ผู้ก่อเหตุดังกล่าวชื่อว่า นาย เควิน ดักลาส ชาวนิวยอร์ก พักอาศัยอยู่ในย่านควีนส์ วัย 40 ปี  โดยตำรวจนิวยอร์กสามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเขาถูกนำตัวขึ้นศาลสูงสุดเมืองแมนฮัตตัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และตั้งวงเงินประกันตัวไว้ที่ 750,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยเขามีกำหนดขึ้นศาลครั้งต่อไปในวันที่ 11 เม.ย.


รายงานระบุว่า เควินได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายบิว สาววัย 23 ปี ระหว่างที่เธอกำลังรอรถไฟใต้ดินในย่านมิดทาวน์ ในวันที่ 22 พ.ย. ปีที่แล้ว จนเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า ในวันเกิดเหตุ นายดักลาสล็อกคอลากนักศึกษาหญิงไทยไปตามทางเดิน ก่อนจะจับเธอลงกับพื้น จากนั้นจึงชกหน้าหลายครั้ง ชิงกระเป๋าเงิน และเดินจากไปอย่างรวดเร็ว


ตำรวจนิวยอร์ก ระบุด้วยว่า ภายหลังจากก่อเหตุทำร้าย และชิงทรัพย์นักศึกษาไทยแล้ว นายเควิน ก็ก่อเหตุซ้ำอีกในเวลาไม่กี่ชั่วโมง โดย เขาได้บุกเข้าไปในบ้านของหญิงวัย 34 ปี คนหนึ่ง ก่อนจะชกเธอเข้าที่ใบหน้า ทำให้เขาถูกจับกุม และถูกคุมขังนับแต่นั้น ก่อนที่ในเวลาต่อมา ตำรวจจะสืบจนพบว่า เขาเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายนักศึกษาหญิงไทยด้วย จึงดำเนินการจับกุมซ้ำอีกครั้งในวันพฤหัสบดี


นอกจากนั้น ยังพบว่า เควิน เคยถูกจับกุมมาก่อนหน้านี้แล้วถึง 44 ครั้ง ในหลายข้อหา ไม่ว่าจะครอบครองอาวุธ ปล้น ข้อหาพัวพันยาเสพติด และทำร้ายร่างกายผู้อื่น 


ทางด้าน นิวยอร์กโพสต์ ได้รายงานการสัมภาษณ์ บิว นักศึกษาไทยรายนี้บอกว่า เธอรู้สึกโล่งใจที่ได้รับความเป็นธรรมบ้างจากการจับกุมตัวครั้งนี้  และว่า "ไม่มีอะไรสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉันได้ แต่ฉันก็ดีใจที่ได้รู้ว่า เขาไม่สามารถทำแบบนี้กับคนอื่นได้อีก”

คุณอาจสนใจ