ต่างประเทศ

เผย 'คิม จอง อึน' มีห้องน้ำส่วนตัวในรถแทบทุกคัน หวั่นถูกโจรกรรมข้อมูลสุขภาพ รั่วผ่าน ‘อุจจาระ'

โดย thichaphat_d

1 ก.พ. 2565

685 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี คิม จอง อึน ของเกาหลีเหนือ มีห้องน้ำส่วนตัวในรถ  ป้องกันข้อมูลสุขภาพรั่วผ่าน 'อุจจาระ' โดยเขาจะใช้ห้องน้ำส่วนตัวในทุกๆ ที่ ที่เดินทางไป     


การเปิดเผยดังกล่าวมาจาก แหล่งข่าวใกล้ชิดรัฐบาลเกาหลีเหนือ ระบุถึงสาเหตุที่ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ต้องมีห้องน้ำส่วนตัวติดตั้งอยู่ทุกๆ ที่ รวมถึงในรถยนต์ส่วนตัวหลายคัน เนื่องจากต้องการปกป้องข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ ที่อาจรั่วไหลผ่านอุจจาระ


โดยรัฐบาลเกาหลีเหนือ ได้ติดตั้งห้องน้ำส่วนตัว ในยานพาหนะของท่านผู้นำทุกคัน ไม่ว่าจะเป็นใน รถยนต์กันกระสุน 'เมอร์เซเดซ เบนซ์' ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า ถูกปรับปรุงให้มีห้องน้ำอยู่ภายในเพื่อ 'ปกป้องอุจจาระ' ที่อาจทำ 'ข้อมูลสุขภาพ' ของท่านผู้นำรั่วไหล หากไปอยู่ในมือของศัตรู


นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า ห้องน้ำของท่านผู้นำนั้น จะมีบอดี้การ์ดคอยดูแลอยู่ด้วย และหากใครถูกจับได้ว่าใช้ห้องน้ำของท่านผู้นำ จะต้องถูกลงโทษถึงขั้นประหารชีวิต


แหล่งข่าวบอกด้วยว่า ห้องน้ำส่วนตัวไม่ได้มีอยู่เฉพาะในรถไฟส่วนตัว เท่านั้น แต่ยังมีในรถส่วนตัว ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือกลาง แม้แต่รถที่ออกแบบมาเพื่อเดินทางในภูมิประเทศที่เป็นภูเขาหรือหิมะ


โดยในขบวนรถ จะมีรถหลายคัน เพื่อให้ไม่รู้ว่าผู้นำคิมนั่งอยู่คันไหน และจะมีรถที่แยกออกมา ที่จะทำหน้าที่เป็นห้องน้ำของผู้นำคิม


กระแสข่าวดังกล่าว มีขึ้นหลังจากมีการถกเถียงเกี่ยวกับสุขภาพของคิม จอง อึน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อล่าสุด ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือนั้นผอมลงอย่างเห็นได้ชัด

คุณอาจสนใจ

Related News