ต่างประเทศ

หนุ่มจีนถูกพ่อแม่ขายทิ้งแต่เด็ก ก่อนตามหาพ่อแม่จนเจอ แต่ถูกปฏิเสธ สุดท้ายฆ่าตัวตาย

โดย thichaphat_d

26 ม.ค. 2565

532 views

เดลีเมล สื่ออังกฤษรายงานข่าว การฆ่าตัวตายของหนุ่มชายจีน ที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่วโลก โดยหนุ่มจีนคนนี้ ถูกพ่อแม่บังเกิดเกล้าทอดทิ้งถึง 2 ครั้ง โดยครั้งล่าสุด เขาถูกพ่อแม่จริงๆ ปฏิเสธ จนทำให้เขาฆ่าตัวตาย จบชีวิตตัวเอง  


หนุ่มรายนี้ชื่อว่า นาย หลิว ซือโจว วัย 17 ปี ถูกพบกลายเป็นศพอ ยู่ที่ชายหาดแห่งหนึ่ง ในเมืองเสิ่นหยา เมืองเอกบนเกาะไหหลำ ทางใต้ของจีน เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยเขาได้เขียนจดหมายลาตายไว้บนเว็บไซต์ เว่ยป๋อ ทำให้มีการตามหาเขา และเจอร่างบนชายหาด  และนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่แพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้ทัน


รายงานระบุว่า หลิว ถูกพ่อแม่จริงๆ ขายทิ้งไป ตั้งแต่ยังเป็นทารกเมื่อปี 2005 และเมื่ออายุได้ 4 ขวบ ก็ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าอีก เนื่องจากพ่อแม่บุญธรรมซึ่งเป็นเกษตรกร ในมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่บ้าน หลังจากนั้นเขาถูกส่งต่อให้ไปอาศัยอยู่กับญาติ  


ขณะที่ ทางด้านโกลบอล ไทมส์ สื่อภาษาอังกฤษของจีนได้รายงานว่า หลิวเป็นเหยื่อของการค้าเด็ก  และว่าหลิวมีอาการติดยาคลายเครียด โดยการฆ่าตัวตายของเขานั้น เขาได้กินยาคลายเครียดเกินขนาดที่ชายหาด


เมื่อปลายปีที่แล้ว หลิวได้โพสต์ข้อความตามหาบิดามารดาที่แท้จริง  จนได้พบตัวเมื่อเดือนธันวาคม  แต่หลังจากนั้นไม่นาน กลับถูกทั้งพ่อและแม่  "ปฏิเสธ" อีกครั้ง  เพราะทั้งพ่อและแม่ต่างก็มีครอบครัวใหม่ และปฏิเสธที่จะรับเขาไปอยู่ด้วย


ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนจะเสียชีวิต หลิวได้ระบายความอัดอั้นตันใจ เป็นตัวหนังสือความยาว 10,000 ตัวอักษร โดยบอกว่าตนเองเป็นลูกที่ “ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งถึง 2 ครั้ง” แต่ข้อความดังกล่าวก็ถูกชาวเน็ตบูลลี่อย่างหนัก โดยเขาได้โพสต์ไว้ด้วยว่า “มีคนเยอะมากเข้ามาโจมตี และสาปแช่งผม บอกให้ผมไปลงนรก และเรียกผมด้วยชื่อที่หยาบคายต่างๆ นานา”


ทางด้าน นาย ติง ส่วงชวน ซึ่งเป็นบิดาของหลิว และมารดาที่มีแซ่ว่า “จาง” ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า หลิวพยายามขอให้พวกเขาซื้อบ้านให้ แต่พวกเขาไม่มีเงินมากพอ


โดยนางจาง แม่แท้ๆ ของเขา ให้สัมภาษณ์กับสื่อจีนว่า เธอเลือกตัดสัมพันธ์กับลูกแท้ๆ เพราะว่าหลิว มีอาการหวาดระแวง ถึงขนาดต้องอัดคลิปเสียงไว้ และพยายามบังคับให้เราสองคนซื้อบ้านให้


หลิว ยังได้ประกาศจะ “ฟ้อง” พ่อแม่ที่ทอดทิ้งตนถึง 2 ครั้ง และในจดหมายลาตาย ยังบอกด้วยว่า  เคยถูกเพื่อนที่โรงเรียนล้อว่าเป็น “ลูกไม่มีพ่อแม่” และยังเคยโดนครูผู้ชาย “ล่วงละเมิดทางเพศ” ซึ่งเขาเก็บเรื่องนี้เป็นความลับมาตลอดทั้งชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News