ต่างประเทศ

ช็อก! ชายออสซี่จุดไฟเผาตัวเอง ประท้วงมาตรการบังคับฉีดวัคซีนโควิด

โดย thichaphat_d

5 ม.ค. 2565

84 views

เกิดเหตุ ชายคนหนึ่งในออสเตรเลียได้รับบาดเจ็บอาการเป็นตายเท่ากัน หลังจุดไฟเผาตนเองในที่สาธารณะ เพื่อต่อต้านมาตรการต่างๆ ของรัฐเพื่อสกัดการระบาดของโควิด ซึ่งรวมถึงคำสั่งบังคับฉีดวัคซีนในรัฐวิคตอเรียด้วย


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเมลเบิร์น รัฐวิคทอเรีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับวันปีใหม่พอดี โดยผู้เห็นเหตุการณ์อ้างว่า ได้ยินเสียงชายรายนี้ตะโกนต่อต้านข้อจำกัดสกัดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อันเข้มงวดของประเทศ ก่อนจะจุดไฟเผาตัวเองในรถสีเงินของตัวเอง ที่จอดอยู่บริเวณด้านอกของร้านอาหารท้องถิ่นแห่งหนึ่ง


ตำรวจและเจ้าหน้าที่รวมถึงพลเมืองที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้าช่วยเหลือใช้น้ำดับไฟที่ตัวเขาได้ทัน ก่อนที่ชายรายนี้ถูกพาตัวขึ้นรถฉุกเฉินนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา และเวลานี้เขากำลังรักษาอาการบาดเจ็บสาหัส "เป็นตายเท่ากัน"  


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าชายคนนี้ถูก ไฟเผาไหม้ ก่อนที่คนอื่นๆ จะช่วยกันสาดน้ำดับไฟได้สำเร็จ "ผิวหนังเขาถูกเผาไหม้ ซึ่งขณะนั้นชายก็ตะโกนต่อต้านข้อบังคับต่างๆของรัฐอยู่ไม่หยุด


ทั้งนี้ การระบาดของโอมิครอน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันของออสเตรเลียล่าสุด พุ่งทำสถิติสูงสุดแตะ 47,202 คนในวันเดียว ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 547,160 คน ขณะที่ประชาชนต่างแห่ตรวจเชื้อทั้งตามศูนย์หรือซื้อชุดตรวจด้วยตนเองซึ่งกำลังขาดแคลน

คุณอาจสนใจ

Related News