ต่างประเทศ

สิงคโปร์ห้ามคนไม่ฉีดวัคซีน เข้าห้างฯ-นั่งกินในร้านอาหาร หลังยอดโควิดพุ่ง

โดย thichaphat_d

11 ต.ค. 2564

236 views

สิงคโปร์ยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด ห้ามผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีนเข้าห้างฯ หรือนั่งรับประทานอาหารในร้าน ส่วนผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสห้ามรวมตัวเกิน 2 คน


สิงคโปร์ ยกระดับการควบคุมการระบาดของโควิด โดยจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข้าใช้บริการในห้างสรรพสินค้า และห้ามรับประทานอาหารภายในศูนย์อาหาร รวมถึงร้านกาแฟ แต่ยังสามารถซื้ออาหารกลับบ้านได้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. 64 เป็นต้นไป


ส่วนผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส สามารถเข้าใช้บริการในห้างสรรพสินค้าได้ แต่ห้ามรวมตัวกันเกิน 2 คน ขณะที่ผู้ที่เพิ่งหายจากโควิด ผู้ที่มีผลตรวจโรคไม่เกิน 24 ชั่วโมง และเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีได้รับการยกเว้นเช่นเดียวกับผู้ที่ฉีดวัคซีน แต่หากมีเด็กรวมกันมากกว่าหนึ่งคน จะต้องเป็นผู้ที่มาจากครัวเรือนเดียวกันเท่านั้น


มาตรการเข้มดังกล่าว มีขึ้นหลังจากที่สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว โดยมียอดผู้ป่วยรายใหม่สูงกว่า 3,000 รายต่อวัน ติดต่อกันเป็นเวลา 5 วันแล้ว แต่ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง


โดยนายกรัฐมนตรี ลีเซียน ลูง แห่งสิงคโปร์ได้แถลงผ่านโทรทัศน์เมื่อวานนี้ว่า คาดว่าสิงคโปร์จะใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอลได้ในอีก 3 เดือนข้างหน้านี้

คุณอาจสนใจ

Related News