ต่างประเทศ

สิงคโปร์เจอคลัสเตอร์คาราโอเกะ ติดโควิดพุ่ง เจอสาวไทยทำงานอยู่ด้วย

โดย thichaphat_d

16 ก.ค. 2564

102 views

ทางการสิงคโปร์ เร่งตามหาผู้ที่เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ร้านคาราโอเกะที่ละเมิดกฎป้องกันโควิด-19 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจับกุมหญิงต่างชาติ 20 คนที่มีสาวไทยรวมอยู่ด้วย ในข้อหาค้าประเวณี โดยที่ล่าสุดจำนวนผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้เพิ่มเป็นกว่า 80 คนแล้ว


ทั้งนี้ สิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์คาราโอเกะดังกล่าว 46 คนเมื่อวันพุธ ก่อนที่วันต่อมา จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 42 คน ซึ่งส่วนใหญ่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์คาราโอเกะดังกล่าว


นอกจากนั้น ตำรวจสิงคโปร์ยังแถลงเมื่อคืนวันพุธว่า กำลังตรวจสอบร้านคาราโอเกะ 3 แห่ง ที่ละเมิดมาตรการป้องกันโรคระบาดด้วยการจัดให้มี พนักงานต้อนรับ คอยให้บริการลูกค้า โดยสามารถจับกุมหญิงสาวอายุ 20-34 ปี จำนวน 20 คน ประกอบด้วยชาวเกาหลีใต้ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม ซึ่งสงสัยว่า เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี


ทั้งนี้ สิงคโปร์สั่งปิดบาร์และไนต์คลับมากว่าปี แต่ร้านคาราโอเกะบางแห่ง ได้รับอนุญาตให้เปิดขายอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น ห้ามมีพนักงานบริการหรือการพนัน


แม้การระบาดในสิงคโปร์ขณะนี้ยังถือว่าไม่รุนแรง แต่รัฐมนตรีสาธารณสุข เตือนว่า มีแนวโน้มเกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่มากจากพวกสถานบันเทิงกลางคืนอย่างร้านคาราโอเกะ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในเกาหลีใต้และฮ่องกง


รัฐบาลสิงคโปร์ยังเรียกร้องให้ผู้ที่ไปเที่ยวร้านคาราโอเกะ 3 แห่ง นับจากวันที่ 29 มิถุนายน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด และให้สัญญาว่า จะเก็บรักษาข้อมูลเป็นความลับ


ขณะเดียวกัน ที่อินโดนีเซีย ได้ยออกมายอมรับเข้าสู่สถานการณ์การระบาดที่เลวร้ายที่สุด โดยเคสใหม่ซึ่งส่วนใหญ่มาจากสายพันธุ์เดลตาอยู่ในระดับวันละเกือบ 60,000 และหวั่นเกรงกันว่าจะพุ่งขึ้นไปอีก


โดยนาย ลูฮุต ปันด์จัยลัน รัฐมนตรีอาวุโสประสานงานด้านเศรษฐกิจ แถลงว่า อินโดนีเซียกำลังเผชิญสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ขั้นเลวร้ายที่สุด โดยทางการเร่งรับมือกับจำนวนผู้ติดเชื้ออย่างเต็มที่โดย รัฐบาลได้เปลี่ยนอาคารหลายแห่งเป็นสถานที่กักตัว ระดมแพทย์และพยาบาลจบใหม่มาช่วยดูแลผู้ป่วยโควิด รวมทั้งนำเข้าออกซิเจนและยาเวชภัณฑ์ที่จำเป็น


ทั้งนี้ แม้บังคับใช้มาตรการสกัดการระบาดอย่างเข้มงวดที่สุด แต่อินโดนีเซียยังไม่สามารถชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตาได้ โดยล่าสุดนั้น อินโดนีเซียพบเคสใหม่จำนวน 56,757 ราย ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 2,726,803 ราย แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News