ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นผวา นักกีฬายูกันดาติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนแล้ว-ผลตรวจเป็นลบก่อนขึ้นเครื่อง ร่วมศึกโอลิมปิก

โดย thichaphat_d

21 มิ.ย. 2564

22 views

ญี่ปุ่นตรวจพบนักกีฬาโอลิมปิกยูกันดาคนหนึ่งติดโควิด-19 จึงสั่งห้ามเดินทางเข้าประเทศทันที ทั้งที่นักกีฬาชุดนี้ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกาแล้ว


รายงานข่าวระบุว่า นักกีฬาคนนี้ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดขณะที่เดินทางถึงสนามบินนาริตะ ทั้งๆที่ก่อนขึ้นเครื่องจากประเทศต้นทาง นักกีฬาคนนี้มีผลตรวจเป็นลบ ทำให้เขา เป็นผู้ติดเชื้อรายแรกในบรรดานักกีฬาที่กำลังทยอยเดินทางเข้าร่วมโตเกียวเกมที่จะเริ่มต้นขึ้นในอีก 5 สัปดาห์ข้างหน้านี้


ทั้งนี้ ทีมนักกีฬายูกันดาที่เดินทางถึงสนามบินนาริตะในโตเกียวเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาทั้งหมด 9 คน ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาแล้ว และมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยการตรวจปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (พีซีอาร์) เป็นลบก่อนขึ้นเครื่องบิน แต่พบว่าติดเชื้อ 1 คน เมื่อเดินทางถึงนาริตะ ส่วนที่เหลือ 8 คน สามารถผ่านเข้าไปได้


ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่เห็นด้วยจำนวนมากพากันตั้งคำถามเกี่ยวกับความเสี่ยงในการเป็นเจ้าภาพมหกรรมโอลิมปิกขณะที่ญี่ปุ่นยังคงเผชิญการระบาดของไวรัสโคโรนา กระนั้น คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) คณะผู้จัดงานโตเกียวเกม และรัฐบาลญี่ปุ่นต่างยืนกรานว่าสามารถจัดการแข่งขันโอลิมปิกได้อย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ ทีมนักกีฬายูกันดาเป็นทีมที่ 2 ที่เดินทางถึงญี่ปุ่น โดยทีมแรกคือทีมซอฟต์บอลหญิงของออสเตรเลีย


ปัจจุบัน ยูกันดากำลังเผชิญการระบาดของไวรัสกลายพันธุ์และเพิ่งยกระดับมาตรการล็อกดาวน์

คุณอาจสนใจ

Related News