ต่างประเทศ

พังเพราะเมีย! เบลเยียมจ่อยุติบทบาททูตในเกาหลีใต้ เหตุภรรยาทูตตบตี พนง.ร้านเสื้อผ้า

โดย thichaphat_d

1 มิ.ย. 2564

1.5K views

เบลเยียมเตรียมยุติบทบาทของเอกอัครราชทูตในเกาหลีใต้คนปัจจุบัน หลังจากเกิดเหตุภรรยาของเขาตบหญิงพนักงานร้านเสื้อผ้าในกรุงโซล


โดยสถานทูตเบลเยียมประจำเกาหลีใต้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า นางโซฟี วิลเมส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของเบลเยียม ตัดสินใจยุติบทบาทของนายปีเตอร์ เลสคูเยร์ เอกอัครราชทูตประจำเกาหลีใต้ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ หลังจากปฏิบัติหน้าที่มานาน 3 ปี


การตัดสินใจของนางวิลเมสเกิดขึ้นหลังจาก มีภาพจากกล้องวงจรปิดถูกเผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นว่า นางเซียง เซวียฉิว ภรรยาของนายเลสคูเยร์ ตบพนักงานหญิงของร้านขายเสื้อผ้าแห่งหนึ่งในกรุงโซล หลังเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบเสื้อผ้าที่นางเซียงกำลังนำออกจากร้าน เพราะกังวลว่าจะมีการขโมย


หลังเกิดเหตุ นายเลสคูเยร์ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของภรรยา ขณะที่นางเซียงเดินทางไปพบนักงานหญิงคู่กรณีเพื่อกล่าวขอโทษแล้ว


อย่างไรก็ตาม โพสต์ของทางสถานทูตระบุว่า แม้นายเลสคูเยร์จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท แต่สถานการณ์ในปัจจุบันทำให้เขาไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้อย่างราบรื่นอีก


สถานทูตเผยด้วยว่า ในตอนแรกนางเซียงพยายามขอใช้สิทธิ์ความคุ้มครองทางการทูต เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตั้งข้อหาในกรณีนี้ แต่รัฐบาลเบลเยียมสั่งระงับสิทธิ์ไว้ชั่วคราว เพื่อให้เธอถูกตำรวจเกาหลีใต้สอบสวนได้

คุณอาจสนใจ

Related News