ต่างประเทศ

‘ดอน’ เผยยังประสานงานอยู่ หลังข่าวสะพัด ‘โจ ไบเดน’ จะไม่ร่วมประชุมเอเปคในไทย

โดย chutikan_o

25 ก.ย. 2565

293 views

“ดอน” เผยยังอยู่ระหว่างประสานงาน หลังสะพัด “โจ ไบเดน” จ่อไม่มาร่วมประชุมเอเปค


ไทยดีบีเอสเวิล์ด รายงานว่าประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา จะไม่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในกรุงเทพ ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายนนี้ เนื่องจากเหตุผลทางด้านครอบครัว


ทั้งนี้ ทำเนียบขาวได้เพิ่งมีการแจ้งเรื่องดังกล่าวให้กับสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงวอชิงตัน ดีซี ทราบว่ารองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส จะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนสหรัฐในการเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวแทน โดยนางแฮร์ริสจะบินตรงมายังกรุงเทพเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเปคเป็นเวลา 2 วันดังกล่าว


ไทยพีบีเอสรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ไบเดนจะเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดจี 20 ที่เกาะบาหลีของอินโดนีเซียระหว่างวันที่ 15-16 พฤศจิกายน จากนั้นจะบินตรงกลับไปยังกรุงวอชิงตัน โดยก่อนหน้านี้ผู้นำสหรัฐมีแผนที่จะเดินทางมายังกรุงเทพเป็นเวลา 1 วันเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดเอเปค


ด้านนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยที่ 77 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีมีรายงานว่า นายไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้แจ้งว่าจะไม่เดินทางมาเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเปคในไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้ เนื่องจากติดภารกิจภายในครอบครัวว่า ขณะนี้เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการประสานงาน

คุณอาจสนใจ

Related News